.

Thứ sáu, 19/04/2024 -21:55 PM

VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề tập huấn kỹ năng, kinh nghiệm giải quyết các vụ án về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy quy định tại Điều 255 BLHS năm 2015

 | 

Xuất phát từ thực tiễn công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy quy định tại Điều 255 BLHS năm 2015; nhận thấy việc áp dụng pháp luật để xử lý tội phạm này còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Do vậy, ngày 07/4/2022, VKSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị chuyên đề tập huấn kỹ năng, kinh nghiệm giải quyết các vụ án về loại tội này; qua đó, giúp nâng cao nhận thức cũng như kỹ năng của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án nói trên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh đến các điểm cầu tại 10 VKSND huyện, thành phố. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu VKS tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang; toàn thể lãnh đạo, kiểm sát viên Phòng 1; đại diện lãnh đạo và 1 kiểm sát viên Phòng 7, Thanh tra; 01 kiểm sát viên các Phòng 2, 3. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có lãnh đạo và cán bộ, kiểm sát viên làm công tác kiểm sát giải quyết án hình sự. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã nêu rõ tình hình, đặc điểm tội phạm của tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong những năm vừa qua; đồng thời, nhấn mạnh tính cần thiết của việc nghiên cứu, trao đổi để nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm giải quyết các vụ án nói trên.

Toàn cảnh tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Tiến Thụy - Trưởng phòng 1 - VKSND tỉnh Bắc Giang đã điểm qua một số nội dung chính của Chuyên đề. Trong đó, tập trung chủ yếu về căn cứ pháp lý về loại tội danh này, những khó khăn, vướng mắc các cấp gặp phải trong quá trình giải quyết vụ án; đồng thời, nêu ra những nội dung cần rút kinh nghiệm trong thực tiễn và các kinh nghiệm, giải pháp nhằm giải quyết tốt các vụ án về tội Tổ chức trái phép chất ma túy. Hội nghị được sự tham gia đóng góp ý kiến tham luận sôi nổi của các phòng và các đơn vị VKSND cấp huyện.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyên Xuân Hồng - Phó Viện trưởng biểu dương Phòng 1 đã tổng hợp, xây dựng Chuyên đề có chất lượng; tham mưu tổ chức Hội nghị sớm so với kế hoạch; đồng thời, yêu cầu Phòng 1 tổng hợp các ý kiến tham luận của các đơn vị, hoàn thiện Chuyên đề gửi các đơn vị cấp huyện để làm tài liệu tham khảo trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và yêu cầu các đơn vị cấp huyện tiếp tục nghiên cứu Chuyên đề và tổng hợp các khó khăn, vướng mắc để gửi về VKSND tỉnh./.

Trần Thị Thu Hương- Phòng 1, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,698,296
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.226.96.61

    Thư viện ảnh