.

Thứ sáu, 26/04/2024 -07:45 AM

Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2022

 | 

Thực hiện hướng dẫn số 348/HD-LĐLĐ ngày 13/12/2021 của Liên đoàn lao động thành phố Bắc Giang và Quy chế thực hiện dân chủ của Ngành, ngày 18/01/2022, Viện KSND thành phố Bắc Giang đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2022. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đơn vị, Ban Chấp hành công đoàn và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Viện KSND thành phố Bắc Giang.

Hội nghị đã bầu đồng chí Nguyễn Trường Thọ - Viện trưởng và đồng chí Trần Ngọc Nam – Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn tham gia Đoàn chủ tịch; bầu đồng Nguyễn Minh Hà – Thư ký hội nghị.

Toàn cảnh tại Hội nghị

Sau phần khai mạc, thay mặt lãnh đạo Viện, đồng chí Nguyễn Trường Thọ - Viện trưởng thông qua Báo cáo tổng kết công tác kiểm sát năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và công khai thu, chi tài chính năm 2021. Theo đó, với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo và từng cán bộ, công chức, người lao động, năm 2021, Viện KSND thành phố Bắc Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá theo Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Viện KSND tỉnh, nhiều chỉ tiêu công tác thực hiện vượt kế hoạch như: Tỷ lệ giải quyết tin báo và án hình sự ở các giai đoạn đều vượt chỉ tiêu; ban hành được15 kiến nghị, kháng nghị yêu cầu khắc phục vi phạm và 08 kiến nghị phòng ngừa trong các lĩnh vực THQCT và kiểm sát hoạt động tư pháp; trực tiếp xác minh điều kiện về THADS đạt 42,7%... . Các chỉ tiêu mới được đề ra năm 2021 đều đạt và vượt như chỉ tiêu xây dựng chuyên đề bảo đảm chất lượng, chỉ tiêu lãnh đạo trực tiếp kiểm sát xét xử (16,8% về hình sự và 15,7% về dân sự)… . Bên cạnh đó, Báo cáo tổng kết cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như tiến độ thực hiện một số chỉ tiêu còn chậm; trong một số vụ án, Kiểm sát viên tham gia các hoạt động kiểm sátchưa sát sao, chưa thể hiện đúng vai trò, trách nhiệm dẫn đến còn có sai sót trong việc áp dụng pháp luật; chất lượng lập hồ sơ nghiệp vụ chưa cao… . Về công tác tài chính, hậu cần: căn cứ vào dự toán được cấp, bộ phận kế toán, văn phòng đã tham mưu sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn; việc sử dụng kinh phí luôn đảm bảo đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn chế độ theo quy định; định kỳ hàng quý, 6 tháng, Viện trưởng đều công khai kết quả sử dụng ngân sách tại hội nghị cơ quan đảm bảo công khai, dân chủ. Trên cơ sở Quy chế chi tiêu nội bộ, việc sử dụng kinh phí tiết kiệm được luôn đem lại hiệu quả thiết thực, kịp thời động viên cán bộ, công chức như chi cho các đồng chí không được hưởng phụ cấp Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chi cho các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành và chi thu nhập tăng thêm. 

Kết quả hoạt động của công đoàn năm 2021 cũng có nhiều khởi sắc, công đoàn thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của cán bộ, công chức, đáp ứng được các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, kịp thời tham mưu cho thủ trưởng đơn vị để phối hợp thực hiện các hoạt động văn hóa, thể thao của đơn vị cũng như các hoạt động tập thể khác vì lợi ích chung, góp phần tạo không khí phấn khởi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.Ngoài các kết đạt được năm 2021, Công đoàn Viện Kiểm sát luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái tích cực tham gia các phong trào quyên góp được 33.600.000 đồng ủng hộ các loại quỹ như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ nhân đạo, Quỹ phòng chống thiên tai, Quỹ vì người nghèo, Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam; Ủng hộ các đợt về Covid 19…. do UBMTTQ, UBND thành phố Bắc Giang và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang phát động. Năm 2021, Công đoàn Viện kiểm sát có 01 cá nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Bắc Giang tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Sau khi thông qua các báo cáo trình Hội nghị, toàn thể cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn tham gia phát biểu trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và xây dựng. Các ý kiến đều thống nhất với những nhận định, đánh giá kết quả đã đạt được trên các mặt công tác năm 2021. Trong không khí vui tươi xuân Nhâm Dần 2022, phát huy kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ, công chức của Viện KSND thành phố quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu theo kế hoạch công tác, khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót của năm 2021 để xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, các tổ chức chính trị - xã  hội trong sạch, vững mạnh; lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 62 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân./.

Nguyễn Thị Quyên- VKSND thành phố Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,761,293
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.139.90.131

    Thư viện ảnh