.

Thứ sáu, 26/04/2024 -07:32 AM

Viện KSND huyện Lạng Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2021

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 3225/KH-VKS ngày 13/12/2021 của Viện KSND tỉnh Bắc Giang, ngày 06/01/2022, Viện KSND huyện Lạng Giang đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Lượng- Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; các đồng chí Chánh Thanh tra, Chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh Bắc Giang cùng toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động của đơn vị. 

Toàn cảnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 của Viện KSND tỉnh Bắc Giang

Năm 2021, trước những ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 và tình hình vi phạm pháp luật, tội phạm; Viện KSND huyện Lạng Giang đã tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, tập trung thực hiện các biện pháp bảo đảm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp có hiệu quả, thực chất. Đã tăng cường công tác phối hợp với Cơ quan điều tra trong việc nắm, quản lý và kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; kiên quyết yêu cầu xử lý triệt để đối với các hành vi phạm tội; đặc biệt chú trọng thực hiện quyền yêu cầu trong việc giải quyết vụ án hành chính; vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, KDTM và lao động. Các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Bên cạnh các kết quả đạt được, hoạt động công tác của đơn vị vẫn còn có những hạn chế như: Tiến độ giải quyết một số tố giác, tin báo tội phạm vẫn còn chậm; chất lượng kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử một số vụ án hình sự chưa cao như chưa thực hiện đầy đủ việc giao nhận tài liệu điều tra, thiếu tác nghiệp của kiểm sát viên; công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp có lúc, có việc còn chưa sát sao, kiên quyết… Dự báo năm 2022 sẽ là năm có nhiều thách thức khó khăn từ dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp; các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự có nhiều thay đổi, bổ sung. Các cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị đã nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, mạnh dạn tham luận về những việc đã làm được, khó khăn, vướng mắc và bài học kinh nghiệm của từng cá nhân trong quá trình giải quyết công việc, đồng thời đưa ra phương hướng khắc phục để thực hiện tốt hơn chỉ tiêu công tác trong năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lượng ghi nhận, biểu dương các kết quả đạt được và sự nỗ lực của tập thể Viện KSND huyện Lạng Giang, đồng thời đồng chí đề nghị: Trong năm 2022, trên cơ sở bám sát Chỉ thị, Nghị quyết các văn bản của Viện kiểm sát cấp trên, đơn vị cần kịp thời xây dựng kế hoạch công tác, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêp túc, có hiệu quả. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan sai, bỏ lọt tội phạm; nâng cao hơn nữa các chỉ tiêu kiến nghị, kháng nghị cả về số lượng và chất lượng. Tập trung đào tạo bồi dưỡng cán bộ, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm trong thực thi công vụ. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị tại địa phương, tích cực tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần vào kết quả công tác và thành tích chung của ngành Kiểm sát Bắc Giang.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Lê Đình Tuấn- Viện trưởng Viện KSND huyện Lạng Giang thay mặt đơn vị cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2022./.

Đoàn Ngọc Linh- VKSND huyện Lạng Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,761,177
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.144.109.5

    Thư viện ảnh