.

Thứ bảy, 20/04/2024 -08:24 AM

VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2021.

 | 

Nhằm đánh giá một cách toàn diện kết quả công tác năm 2021 của ngành Kiểm sát Bắc Giang, ngày 22/12/2021, VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kiểm sát năm 2021. Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng- Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị.

Đ/c Nguyễn Xuân Hùng- Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên các phòng thuộc VKSND tỉnh. Hội nghị được truyền hình trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh đến điểm cầu của 10 Viện kiểm sát huyện, thành phố.

Sau phần phát biểu khai mạc hội nghị của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nguyễn Văn Lượng chủ trì phần thảo luận với những nội dung gợi ý nhằm đánh giá toàn diện các mặt công tác của ngành trong năm 2021, qua đó đề ra những biện pháp, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2022 trong toàn ngành.

Đ/c Nguyễn Văn Lượng - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang chủ trì phần tham luận tại Hội nghị.

Theo đó trong năm 2021 trước những ảnh hưởng do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và tình hình vi phạm pháp luật, tội phạm; để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đã đề ra, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt phương châm:“Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, quán triệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp (trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; về chuyên môn nghiệp vụ; về công tác tổ chức cán bộ, thanh tra, kiểm tra; công tác phối hợp;…) nhằm bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết số 96 của Quốc hội và chỉ tiêu công tác của Ngành, đặc biệt là 4 mục tiêu lớn và 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2021.

VKSND tỉnh Bắc Giang đã thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử các vụ án hình sự; đã kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm; trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra tiếp tục được tăng cường; chất lượng điều tra được nâng lên; chất lượng và thời hạn truy tố theo chỉ tiêu của Quốc hội và của Ngành giao đều đạt và vượt. không có trường hợp Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát đình chỉ vì không phạm tội; đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 07/4/2021 về tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng đối với công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Tòa án tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm (về hình sự, dân sự) trong đó, đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến Chuyên đề: "Nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa".Phối hợp với TAND tỉnh tham mưu cho Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh tổ chức 01 phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến chuyên đề "Nâng cao chất lượng điều hành phiên tòa của Hội đồng xét xử án hình sự". Qua đó, chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hìnhsự được nâng lên; đặc biệt, không để xảy ra trường hợp Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; 100%kháng nghị phúc thẩm hình sự được chấp nhận, vượt chỉ tiêu theo Nghị quyết 96 của Quốc hội 30%.

Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bắc Giang thường xuyên phối hợp với các cơ quan tư pháp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Kịp thời ban hành các kiến nghị yêu cầu cơ quan tư pháp, cơ quan hữu quan khắc phục, phòng ngừa vi phạm, tội phạm, tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp.

Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong Ngành tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Ngành về công tác thi đua, khen thưởng, trên cơ sở bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của VKSND tối cao về công tác thi đua, khen thưởng, VKSND tỉnh đã kịp thời xây dựng, ban hành Chương trình công tác thi đua, khen thưởng của ngành Kiểm sát Bắc Giang, hướng trọng tâm thi đua vào việc thực hiện tốt phương châm: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành. Ngoài việc hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của Ngành và địa phương, VKSND tỉnh đã tổ chức phát động 02 phong trào thi đua, gồm: phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát giải quyết vụ án hành chính; vụ, việc dân sự” và phong trào thi đua “Cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Bắc Giang thi đua về đích sớm”.Ban hành Quy chế về hoạt động và tổ chức cụm, khối thi đua ngành Kiểm sát Bắc Giang, Bảng tiêu chí chấm điểm, xếp loại thi đua trong ngành Kiểm sát Bắc Giang. Chú trọng việc xây dựng điển hình tiên tiến; khen thưởng đột xuất đối với các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong công tác chuyên môn.

Viện KSND tỉnh Bắc Giang tiếp tục đầu tư kinh phí trang bị thiết bị, phần mềm tin học, ứng dụng cộng nghệ trong hoạt động nghiệp vụ. Đồng thời tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng CNTT theo từng lĩnh vực cụ thể cho đội ngũ cán bộ văn phòng, kiểm sát viên, lãnh đạo quản lý. Trong năm 2021, Viện KSND tỉnh đã chủ trì hơn 75 cuộc họp, tập huấn trực tuyến và tổ chức nhiều phiên toà số hoá… Với những kết quả tích cực trên, VKSND tỉnh Bắc Giang đã vinh dự được VKSND tối cao chấm điểm xuất sắc xếp hạng 1 về công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Đ/c Nguyễn Xuân Hồng - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị đã có 11 ý kiến phát biểu tham luận, các ý kiến đều đồng tình với những nhận định, đánh giá trong báo cáo của ngành và thẳng thắn, nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cũng như khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình cũng như kiến nghị, đề xuất cách làm mới về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ các khâu công tác,…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao những nỗ lực của tập thể công chức, người lao động hai cấp trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021. Đồng thời, đồng chí Viện trưởng đề nghị các đơn vị tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản l‎ý, chỉ đạo, điều hành; thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường công tác tham mưu, đề ra sáng kiến, cách làm mới trong chuyên môn nghiệp vụ và tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để ngành Kiểm sát Bắc Giang thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong năm 2022.

Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết

Hoàng Mạnh Thắng

Văn phòng tổng hợp

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,700,427
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.136.26.20

    Thư viện ảnh