.

Thứ bảy, 20/04/2024 -16:16 PM

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020

 | 

Nhằm đánh giá một cách toàn diện kết quả công tác năm 2020 của ngành Kiểm sát Bắc Giang, ngày 21/12/2020, VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kiểm sát năm 2020. Đồng chí Vũ Mạnh Thắng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị.

Đ/c Vũ Mạnh Thắng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - BÍ thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát cấp huyện, lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên các phòng thuộc VKSND tỉnh. Hội nghị được truyền hình trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh đến điểm cầu của 10 Viện kiểm sát huyện, thành phố.

Sau phần phát biểu khai mạc hội nghị của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì phần thảo luận để các đơn vị tập trung phát biểu các nội dung nhằm đánh giá toàn diện các mặt công tác của ngành trong năm 2020, qua đó đề ra những biện pháp, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2021 trong toàn ngành.

Đ/c Nguyễn Xuân Hùng - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang chủ trì phần tham luận tại Hội nghị.

Năm 2020 VKSND tỉnh Bắc Giang đã thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử các vụ án hình sự; đã kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm; trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra tiếp tục được tăng cường; chất lượng điều tra được nâng lên; chất lượng và thời hạn truy tố theo chỉ tiêu của Quốc hội và của Ngành giao đều đạt và vượt. không có trường hợp Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát đình chỉ vì không phạm tội hoặc Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; phối hợp với Tòa án tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm (về hình sự, dân sự). Phối hợp với cơ quan tư pháp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Kịp thời ban hành các kiến nghị yêu cầu cơ quan tư pháp, cơ quan hữu quan khắc phục, phòng ngừa vi phạm, tội phạm, tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp.

Đ/c Nguyễn Văn Lượng - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị đã có 12 ý kiến phát biểu tham luận, các ý kiến đều đồng tình với những nhận định, đánh giá trong báo cáo của ngành và thẳng thắn, nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cũng như khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình cũng như kiến nghị, đề xuất cách làm mới về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ các khâu công tác,…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao những nỗ lực của tập thể công chức, người lao động hai cấp trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020. Đồng thời, đồng chí Viện trưởng cũng chỉ đạo hai cấp ngành Kiểm sát Bắc Giang chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường công tác tham mưu tổ chức tốt các hội nghị tập huấn chuyên sâu về giải quyết án tham nhũng, kinh tế, ma túy; tăng cường tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm vụ án hình sự, vụ việc dân sự; tăng cường công tác tham mưu, đề ra sáng kiến trong công tác chuyên môn nghiệp vụ và tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để ngành Kiểm sát Bắc Giang hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh tại Hội nghị tổng kết:

Hoàng Mạnh Thắng

VPTH- VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,702,161
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.149.254.35

    Thư viện ảnh