.

Thứ ba, 30/04/2024 -01:09 AM

Trao đổi bài viết “Khiếu nại việc trả lại đơn yêu cầu của bị đơn trong tố tụng dân sự giải quyết theo thủ tục nào?”

 | 

Sau khi đọc bài viết “Khiếu nại việc trả lại đơn yêu cầu của bị đơn trong tố tụng dân sự giải quyết theo thủ tục nào?” của tác giả Ngô Thị Vân Anh đăng trên Trang tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang ngày 01/6/2022, tôi xin có ý kiến trao đổi như sau:

>>> Khiếu nại việc trả lại đơn yêu cầu của bị đơn trong tố tụng dân sự giải quyết theo thủ tục nào?

Tôi đồng ý với quan điểm thứ hai mà tác giả đưa ra, bởi lẽ:

Để xác định áp dụng thủ tục để giải quyết khiếu nại về việc trả lại đơn khởi kiện thì trước hết cần xác định rõ đối tượng bị khiếu nại.

- Thứ nhất: Thông báo trả lại đơn khởi kiện là văn bản truyền tải thông tin đến người khởi kiện, không phải quyết định, hành vi tố tụng của cơ quan, người tiến hành tố tụng trong tố tụng dân sự thuộc đối tượng bị khiếu nại theo quy định tại Khoản 1, Điều 499 Bộ luật Tố tụng dân sự.

- Thứ hai: Việc khiếu nại, kiến nghị và giải quyết khiếu nại, kiến nghị về việc trả lại đơn khởi kiện đã được quy định cụ thể tại Điều 194 BLTTDS. Thông báo trả lại đơn khởi kiện là quyết định tố tụng khác do người tiến hành tố tụng dân sự ban hành nên không áp dụng Chương XLI của BLTTDS về khiếu nại, tố cáo trong tố tụng dân sự mà phải áp dụng Điều 194 BLTTDS để giải quyết khiếu nại./.

Nguyễn Đức Tùng- VKSND huyện Lục Nam

 

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,797,989
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.22.70.9

    Thư viện ảnh