.

Thứ ba, 30/04/2024 -02:56 AM

Cảnh báo mua bán trái phép chất ma túy núp bóng hoạt động Shipper

 | 

Trong những năm gần đây, hoạt động mua bán hàng hóa bằng hình thức trực tuyến diễn ra ngày càng phổ biến; sự phát triển của ngành nghề giao hàng nhanh hay thường gọi là SHIPPER từng bước đáp ứng nhu cầu trước sự phát triển của kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, hoạt động vận chuyển này được thực hiện bởi các công ty tư nhân nhưng kiểm duyệt hàng hóa vận chuyển còn chưa chặt chẽ dẫn đến việc các đối tượng phạm tội lợi dụng để mua bán trái phép chất ma túy.

Trong năm 2023, Viện kiểm sát thành phố Bắc Giang đã phối hợp và xử lý một số đối tượng lợi dụng hoạt động SHIPPER để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Điển hình là vụ án Nguyễn Hoàng Duy cùng đồng phạm bị truy tố, xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” xảy ra tại khu vực gần cổng chung cư Green City thuộc phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang. Trong vụ án có 02 bị cáo đang làm công việc Shipper, sử dụng công việc trên để mua bán trái phép chất ma túy cần sa nhằm mục đích kiếm lời.

Ảnh minh họa

 Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy, nhất là việc các đối tượng lợi dụng hoạt động SHIPPER để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy thì cần một số giải pháp:

- Đẩy mạnh nâng cao tuyên truyền các hình thức mới của giao dịch mua bán trái phép chất ma túy để người dân nhận biết, phát hiện các hoạt động trên, đặc biệt nâng cao nhận thức về pháp luật cho thanh niên- những người đang bị thu hút bởi ngành nghề trên để biết và phòng ngừa.

- Đối với các công ty tư nhân cung cấp dịch vụ vận chuyển cần có quy trình kiểm duyệt hàng hóa, có thiết bị hỗ trợ kiểm tra hàng hóa trước khi nhận vận chuyển, yêu cầu người gửi ghi rõ thông tin cá nhân để xử lý khi có liên quan.

- Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động đối với hàng hóa vận chuyển tại các đơn vị, tổ chức làm dịch vụ vận chuyển để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động vi phạm pháp luật./.

Nguyễn Thị Việt Anh- VKSND thành phố Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,798,554
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.129.19.251

    Thư viện ảnh