.

Chủ nhật, 05/05/2024 -21:20 PM

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

 | 

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 với nhiều sự mới mẻ tột bậc, nhất là hệ thống công nghệ thông tin nên tội phạm sử dụng công nghệ cao ngày càng đa dạng và tinh vi hơn. Trong thời gian vừa qua, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp và gây tâm lý bất an cho người dân. Tội phạm sử dụng công nghệ cao thực hiện các hành vi phạm tội với mục đích trục lợi cá nhân, xâm phạm, đe dọa đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị.

Ngày 01/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Tình, sinh năm 1995 ở thôn Ao Dẻ 1, xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giangvề tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự. Các lệnh, quyết định của Cơ quan điều tra đã được Viện KSND huyện Lạng Giang phê chuẩn.

Buổi sáng ngày 17/5/2022, Công an huyện Lạng Giang phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra cơ sở gia công tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Tình, sinh năm 1995 ở thôn Ao Dẻ 1, xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang phát hiện nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên cơ quan công an đã mời về trụ sở làm việc đồng thời triệu tập Nguyễn Văn Tình để làm rõ. Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận được Tình chỉ đạo đăng các bài viết trên trang mạng xã hội Facebook tuyển cộng tác viên làm các mặt hàng gia công với cam kết, hứa hẹn thu nhập cao, mua lại thành phẩm và liên kết với Công ty giao hàng tiết kiệm toàn quốc để nhận, kiểm hàng tại nhà đồng thời cam kết khi mua lại thành phẩm sẽ hoàn trả số tiền cộng tác viên phải đặt cọc là 450.000đ/1 đơn hàng. Khi cộng tác viên đồng ý thì các đối tượng sẽ chuyển nguyên liệu cho cộng tác viên và thu tiền theo đơn hàng. Sau khi cộng tác viên hoàn thành sản phẩm thì các đối tượng lấy nhiều lý do khác nhau từ chối việc thu mua sản phẩm để chiếm đoạt số tiền cộng tác viên đã bỏ ra. Kiểm tra, khám xét tại cơ sở của Tình phát hiện và thu giữ nhiều hộp bìa, nguyên liệu gia công, hợp đồng khoán việc, các thành phẩm.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc trên./.

Đồng Thị Toàn- Viện KSND huyện Lạng Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,840,095
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.144.42.196

    Thư viện ảnh