.

Thứ ba, 07/05/2024 -18:23 PM

Xử phạt 04 năm 06 tháng tù cho bị cáo phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi

 | 

Ngày 22/12/2021, Tòa án nhân dân huyện Yên Dũng xét xử vụ án Đào Văn T, sinh năm 2004 về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổitheo Điều 142 Bộ luật Hình sự

Theo Cáo trạng số 105 ngày 29/11/2021: Ngày 26/07/2021, tại gia đình Đào Văn T ở thôn Đức Thịnh, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, T có hành vi giao cấu với cháu N. T. P sinh ngày 18/01/2009 ở thôn X, xã Y, huyện Z, tỉnh N do được sự đồng ý của cháu P.  T quen biết với cháu P qua mạng xã hội, sau đó cả hai có tình cảm nam nữ, tại thời điểm bị can phạm tội, cháu P chưa đủ 13 tuổi.

Ảnh minh họa

Tại phiên toà, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Phía gia đình của bị cáo cũng đã hỗ trợ tổn thất tinh thần cho bị hại P với số tiền 10 triệu đồng. Gia đình của P cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm trở lại với gia đình và có cơ hội làm lại cuộc đời. Nhận thấy bị cáo là người chưa thành niên, chưa hiểu biết về pháp luật và phạm tội lần đầu, mặc dù quan hệ có sự đồng thuận nhưng bị cáo không nhận thức được hết tính nguy hiểm cho xã hội từ hành vi của mình. Hội đồng Xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đào Văn T 04 năm 06 tháng tù giam.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ xâm hại tình dục trẻ em là ảnh hưởng của lối sống thực dụng, biến chất, tác động của phim ảnh khiêu dâm, đồi trụy, nhất là sự bùng nổ, khó kiểm soát của internet, mạng xã hội, tác động, ảnh hưởng của những hiện tượng xã hội tiêu cực đến tư tưởng, hành vi, lối sống của một bộ phận giới trẻ, thậm chí cả người lớn; nhận thức về pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chế dẫn đến hành vi phạm tội. Kỹ năng phòng vệ và tự bảo vệ bản thân của trẻ còn yếu, thiếu sự quan tâm chăm sóc, giáo dục, định hướng của cha mẹ, nhà trường, xã hội trước nguy cơ bị xâm hại hoặc tiếp xúc môi trường xấu, độc hại ảnh hưởng đến suy nghĩ, ứng xử của trẻ. Bên cạnh đó, nạn nhân và cả bản thân người phạm tội chưa nhận thức đầy đủ về những nguy hiểm tiềm ẩn từ các mối quan hệ xã hội, đặc biệt là những mối quan hệ quen biết, tình yêu qua mạng Internet. Đây là cơ hội để những đối tượng phạm tội lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nạn nhân dụ dỗ, lôi kéo và thực hiện hành vi phạm tội đối với nạn nhân./.

Hoàng Ngọc Nương- VKSND huyện Yên Dũng

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,854,169
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.219.22.169

    Thư viện ảnh