.

Thứ hai, 06/05/2024 -22:54 PM

Triển khai thực hiện mô hình Phòng họp không giấy trong ngành Kiểm sát Bắc Giang

 | 

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã mở ra nhiều cơ hội, thách thức và đang đặt ra nhiều yêu cầu đối với công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung và đối với ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng.

Nhằm tăng cường việc ứng dụng CNTT, đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành; thay thế việc sử dụng văn bản giấy bằngviệc sử dụng văn bản điện tử để giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong phòng họp, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hướng tới xây dựng “chính quyền điện tử”.

Vừa qua, VKSND tỉnh Bắc Giang đã xây dựng ứng dụng “Phòng họp không giấy” triển khai thực hiện trong ngành Kiểm sát Bắc Giang. Đây là nền tảng số dùng chung trong ngành Kiểm sát Bắc Giang để phục vụ các cuộc họp trên môi trường số được tích hợp trên Trang tin điện tử ngành Kiểm sát Bắc Giang.

Tất cả các báo cáo, tài liệu phục vụ cho cuộc họp đều được đăng tải trên ứng dụng “Phòng họp không giấy” để các thành viên dự họp nghiên cứu trước, chuẩn bị ý kiến phát biểu. Các thành viên tham gia Hội nghị có thể sử dụng Laptop, Ipad, điện thoại thông minh được trang bị hoặc của cá nhân và dùng tài khoản được cấp để truy cập, xem và tải tài liệu cuộc họp.

Với cách họp truyền thống trước đây mỗi cuộc họp các đơn vị tham mưu phải tập hợp tài liệu, báo cáo; in ấn, photo tài liệu phục vụ cho các cuộc họp phải mất nhiều thời gian, lãng phí tài nguyên giấy...

Xuất phát từ thực tế trên Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác tốt ứng dụng “Phòng họp không giấy” để chuyển tải các báo cáo, tài liệu đến tất cả các đại biểu tham dự cuộc họp.

Ngoài ra, từ đầu năm 2024, VKSND tỉnh Bắc Giang cũng đã triển khai ứng dụng phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói. Phần mềm đã giúp trình bày nội dung các báo cáo, chuyên đề,… một cách nhanh, rõ ràng, ngắn gọn, phục vụ hiệu quả tại các hội nghị.

Việc triển khai phòng họp không giấy là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình phát triển chính quyền số, chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, góp phần rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng các phiên họp;tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý công việc, quản lý, điều hành. Có thể thấy, phòng họp không giấy là một lựa chọn tối ưu nhất, đem lại hiệu quả kinh tế và thích hợp cho mô hình số hóa trong ngành Kiểm sát Bắc Giang. 

Hoàng Mạnh Thắng - VPTH

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,847,684
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.93.221

    Thư viện ảnh