.

Chủ nhật, 19/05/2024 -11:47 AM

VKSND huyện Lục Nam tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố và kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết khiếu nại tố cáo trong HĐTP đối với Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Nam

 | 

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024 của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang và của Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam, trong ba ngàyngày 24, 25 và 26/04/2024, Đoàn kiểm sát trực tiếp do đồng chí Lê Văn Cường – Phó viện trưởng làmTổ trưởng cùng các thành viên đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về hoạt động tư pháp; việc tiếp nhận giải quyết đối với tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam.    

Toàn cảnh tại buổi làm việc

Thông qua trực tiếp kiểm sát đã xác định được: Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Nam đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về hoạt động tư pháp; việc tiếp nhận giải quyết đối với tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quán triệt nghiêm túc các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, các văn bản hướng dẫn trong việc thực hiện các công tác này. Qua đó hoạt động của hai công tác này có chất lượng tốt và ngày càng được nâng cao.

Giữa Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam đã thực hiện nghiêm túc việc đối chiếu tin báo hàng tháng; hàng quý thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; thường xuyên trao đổi quan điểm trong việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Đối với những tố giác, tin báo tội phạm có tính chất phức tạp giữa hai cơ quan đã có sự phối hợp kịp thời để đề ra hướng điều tra, xác minh hạn chế để kéo dài thời hạn trong việc giải quyết; Thực hiện nghiêm túc việc phân loại, giải quyết, thông báo kết quả giải quyết đơn khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh những kết quả đạt được, thông qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát cũng đã phát hiện một số tồn tại, thiếu sót của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam trong quá trình thực hiện các công tác này. Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo bản kết luận kiểm sát trực tiếp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam đã nghiêm túc tiếp thu, khắc phục những tồn tại để nâng cao hơn nữa chất lượng trong các công tác này.

Nguyễn Thị Quỳnh- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,932,820
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.133.133.110

    Thư viện ảnh