.

Thứ ba, 07/05/2024 -06:01 AM

Viện KSND huyện Yên Dũng tổ chức tọa đàm chuyên đề: Bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa dân sự sơ thẩm

 | 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, đột phá năm 2021. Sáng ngày 15/03/2021, Viện KSND huyện Yên Dũng đã tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề: Bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa dân sự sơ thẩm. Tham dự buổi tọa đàm có toàn bộ Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Chuyên viên của đơn vị.

Tại buổi tọa đàm, sau khi khi quán triệt toàn bộ nội dung Hướng dẫn số 20/HD-VKSTC ngày 23/02/2021 của VKSND tối cao về hướng dẫn hoạt động phát biểu của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa xét xử vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động, các đồng chí tham dự tọa đàm đã phát biểu về những cách thức xây dựng, bố cục, cách trình bày bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm trong các vụ án liên quan đến đất đai như: Tranh chấp quyền sử dụng đất, thế chấp quyền sử dụng đất... trong các vụ án dân sự thường gặp; Kinh nghiệm của các Kiểm sát viên khi nghiên cứu hồ sơ, áp dụng văn bản quy phạm pháp luật, sử dụng tài liệu, chứng cứ trong bài phát biểu và tại phiên tòa sơ thẩm, từ đó cùng trao đổi để đạt kết quả tốt nhất tại phiên tòa sơ thẩm để vừa phát biểu được quan điểm của Viện kiểm sát về việc chấp hành pháp luật của các chủ thể tham gia tố tụng vừa phát biểu đầy đủ, đúng quy định của pháp luật về quan điểm giải quyết vụ án; phương pháp ghi chép, bổ sung vào bài phát biểu tại phiên tòa; việc hoàn thiện và gửi bàn phát biểu cho Tòa án sau khi xét xử sơ thẩm...

Năm 2021 tất cả các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Chuyên viên đều được phân công trực tiếp tham gia công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự . Do vậy, buổi tọa đàm đã thực sự mang lại nhiều ý nghĩa, hiệu quả thiết thực, giúp Kiểm sát viên và Chuyên viên nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chuyên môn, góp phần chuyển biến nhiệm vụ công tác kiểm sát giải quyết án dân sự trong năm 2021./.

Nguyễn Hoàng Hiển- Viện KSND huyện Yên Dũng

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,850,011
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.189.180.244

    Thư viện ảnh