.

Thứ bảy, 04/05/2024 -06:48 AM

Xác định tội danh của Khổng Văn A?

 | 

Tháng 6/2021, Khổng Văn A mở quán cà phê và nuôi một số đối tượng bán dâm. A đến gặp Chu Huy M là chủ nhà nghỉ “Tuỳ Anh” đặt vấn đề cung cấp gái bán dâm cho khách đến nhà nghỉ của M khi có nhu cầu. A và M thoả thuận khi có người mua dâm thì M sẽ điện thoại thông báo cho A biết đồng thời A có trách nhiệm đưa các đối tượng đến nhà nghỉ của M để bán dâm; M sẽ trực tiếp thu tiền của các đối tượng đến mua dâm và sẽ trích chia cho A theo thỏa thuận. A sẽ có trách nhiệm chia tiền cho các đối tượng bán dâm.

Ngày 31/12/2021, M gọi điện bảo A cho 3 nhân viên đến bán dâm. A lái xe ô tô đưa 3 đối tượng đến nhà nghỉ của M để bán dâm. Khi các đối tượng đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị bắt quả tang.

Cơ quan điều tra đã khởi tố Chu Huy M về tội “Chứa mại dâm” theo Điều 327 Bộ luật hình sự và được Viện kiểm sát phê chuẩn. Đối với Khổng Văn A thì còn có quan điểm khác nhau về xác định tội danh, cụ thể:

Quan điểm thứ nhất: Hành vi của A là đồng phạm với M với vai trò giúp sức về tội “Chứa mại dâm” vì A và M có sự bàn bạc, thỏa thuận, thống nhất từ trước về hoạt động tổ chức mại dâm. Trong  đó A có trách nhiệm cung cấp các đối tượng đến bán dâm tại nhà nghỉ do M quản lý.

Quan điểm thứ hai: Hành vi của A là phạm tội “Môi giới mại dâm” theo Điều 328 Bộ luật hình sự vì hành vi của A đến gặp M đặt vấn đề và thoả thuận đưa các đối tượng bán dâm cho M là hành vi môi giới (giới thiệu, tiếp thị).

Tác giả đồng tình với quan điểm thứ hai, mong được sự trao đổi, đóng góp ý kiến của đồng nghiệp./.

Nguyễn Đức Cường- Phòng 2 VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,828,965
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.21.93.44

    Thư viện ảnh