.

Thứ ba, 07/05/2024 -23:09 PM

Nâng cao chất lượng công tác lưu trữ tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Yên

 | 

Ngày nay có thể nói công tác lưu trữ có vai trò rất quan trọng, không thể thiếu trong hoạt động của các đơn vị, đặc biệt là trong Ngành kiểm sát cần lưu trữ bảo quản hồ sơ tối ưu nhất, quan tâm làm tốt công tác lưu trữ sẽ góp phần thực hiện tốt công tác quản lý chỉ đạo, điều hành và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính tư pháp của Ngành.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngay từ đầu năm Lãnh đạo Viện KSND huyện Tân Yên đã phổ biến, quán triệt các văn bản về lưu trữ đến các công chức và người lao động trong đơn vị như: Luật lưu trữ số 01/2011/QH13 ngày 01/11/2011; Quyết định số 33/QĐ-VKSTC ngày 20/02/2023 của Viện KSND tối cao ban hành quy chế về công tác văn thư, lưu trữ trong ngành Kiểm sát nhân dân... để công chức trong đơn vị nắm được và hiểu sâu sắc về tầm quan trọng cũng như thời hạn bảo quản của hồ sơ, tài liệu phục vụ cho công tác nộp lưu đúng hạn, cũng như việc khai thác tra cứu hồ sơ lưu trữ tiện lợi, nhanh chóng.

Toàn cảnh cán bộ, công chức VKSND huyện Tân Yên tiến hành phân loại, lưu trữ toàn bộ tài liệu của đơn vị

Vừa qua trong hai ngày 28/3/2023 và 29/3/2023. Đồng chí Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Yên đã trực tiếp chỉ đạo, và bắt tay vào làm cùng toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên cơ quan tiến hành phân loại, lưu trữ toàn bộ tài liệu của cơ quan. Bên cạnh đó, đồng chí cán bộ làm công tác lưu trữ cũng đã tham mưu giúp lãnh đạo Viện về thời gian nộp lưu cụ thể đối với từng loại hồ sơ đến hạn lưu trữ và yêu cầu cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị phải thực hiện nghiêm túc, nhằm không để sót hồ sơ đến hạn nộp lưu và quá hạn đối với hồ sơ đang giải quyết.

Với các biện pháp chỉ đạo sát sao như trên, từ đầu năm 2022 đến nay, công tác lưu trữ của Viện KSND huyện Tân Yên đã đạt được những thành tích đáng kể như: Đã hoàn thành việc chỉnh lý hồ sơ hình sự, dân sự, hành chính, KDTM… nộp vào lưu trữ cơ quan 624 hồ sơ. Hồ sơ, quản lý sổ sách của các khâu nghiệp vụ: 150 quyển. Phục vụ tra cứu 16 lượt hồ sơ hình sự đảm bảo nhanh chóng, kịp thời. Từ đó cho thấy, công tác lưu trữ đã có bước thay đổi rõ rệt đó là: Từ việc mất nhiều thời gian để tra cứu, tìm hồ sơ, tài liệu thì nay hồ sơ đã được chỉnh lý, nhập vào máy tính nên việc tìm kiếm rất nhanh, thuận tiện; từ việc tủ tài liệu của cán bộ, kiểm sát viên, kiểm tra viên còn nhiều hồ sơ đến hạn nộp lưu của những năm 2022 trở về trước nhưng chưa nộp lưu, thì đến nay đã không còn hồ sơ như vậy; từ việc kho lưu trữ lộn xộn, ngổn ngang hồ sơ, thì đến nay đã được sắp xếp gọn gàng, khoa học, dễ tìm kiếm. Việc sắp xếp các giá lưu trữ trong kho bảo đảm khoa học, thuận tiện cho việc tra cứu, vệ sinh hồ sơ, tài liệu, an toàn phòng, chống cháy nổ.

Việc làm trên của Lãnh đạo Viện KSND huyện Tân Yên đã góp phần nâng cao nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng trong công tác lưu trữ hồ sơ của cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị và phần nào góp sức vào thành tích chung của ngành Kiểm sát nhân dân./.

Một số hình ảnh:

Dương Thị Diệu Huyền- VKSND huyện Tân Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,855,561
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.141.41.187

    Thư viện ảnh