.

Thứ sáu, 03/05/2024 -18:54 PM

Nữ Kiểm sát viên năng động sáng tạo, giỏi việc nước đảm việc nhà

 | 

Những ngày đầu tháng 2 năm 2024 cũng là những ngày mà đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh- Kiểm sát viên VKSND huyện Hiệp Hoà bước vào nhiệm kỳ Kiểm sát viên thứ hai. Từ khi được tuyển dụng vào Ngành Kiểm sát và quá trình 05 năm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Kiểm sát viên đến nay, đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh đã có nhiều cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh đã không ngừng cố gắng, phấn đấu đạt được nhiều kết quả nổi bật.

(Ảnh Kiểm sát viên Nguyễn Hồng Hạnh THQCT & KSXX tại phiên tòa hình sự)

Tích cực nghiên cứu thực hiện Chỉ thị số 26 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang về chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; trong mỗi nhiệm mỗi nhiệm vụ được phân công, đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động, quyết tâm, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, sẵn sàng nhận và nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Với từng vụ việc cụ thể, đồng chí Hạnh luôn cố gắng tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu, làm rõ bản chất của vụ việc, từ đó đề xuất giải quyết đúng đắn, thuyết phục các vụ án, vụ việc, trong đó có nhiều vụ việc nghiêm trọng, phức tạp. Bên cạnh việc giải quyết tốt hơn 150 vụ án hình sự, vụ án dân sự các loại, đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh luôn phấn đấu đi đầu trong việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ. Đồng chí tham mưu ban hành 06 kiến nghị, 08 yêu cầu, thực hiện 01 phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm trong Cụm thi đua số 2 ngành Kiểm sát Bắc Giang; số hóa 16 hồ sơ vụ án hình sự, dân sự. Đặc biệt, trong công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát giải quyết khiếu nại tố cáo, đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh đã xây dựng mô hình tuyên truyền pháp luật qua mã “QR”, tạo liên kết (đường link) tích hợp nhiều văn bản quy phạm pháp luật. Mã “QR” được in ra giấy và đặt tại phòng tiếp công dân và bản tin của đơn vị, công dân, người tham gia tố tụng dễ dàng thông qua đường link để tra cứu văn bản pháp luật. Sáng kiến của đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh đã được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bắc Giang công nhận là sáng kiến cấp cơ sở năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh còn tích cực tham gia các cuộc thi về kỹ năng, nghiệp vụ do Viện KSND tỉnh tổ chức như cuộc thi “Kỹ năng xây dựng sơ đồ tư duy, báo cáo bằng hình ảnh vụ án hình sự”, đạt giải Nhì cuộc thi “Kỹ năng xây dựng báo cáo đề xuất giải quyết vụ, việc dân sự, vụ án hành chính”.

(Ảnh Kiểm sát viên Nguyễn Hồng Hạnh làm việc với bị can)

Không chỉ nỗ lực hoàn thành xuất sắc công tác nghiệp vụ, với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành công đoàn cơ quan, đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực vận động, hăng hái tham gia các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động; tích cực vận động đoàn viên công đoàn nhận đỡ đầu 01 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đông Lỗ bằng hình thức hỗ trợ một phần kinh phí học tập hằng tháng đến khi cháu đủ 18 tuổi. Tháng 01/2024, đồng chí Hạnh sôi nổi tham gia các hoạt động Đoàn thanh niên trong chương trình tuyên truyền pháp luật phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm do người dưới 18 tuổi thực hiện; nhận diện, phòng tránh các hành vi lừa đảo trên không gian mạng cho hơn 1.800 học sinh trường THPT Hiệp Hoà số 2; vận động ủng hộ 15 suất quà Tết tổng trị giá 7.500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vươn lên trong học tập.

Với những kết quả đạt được, năm 2023, đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bắc Giang công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, tặng Giấy khen có thành tích trong phào thi đua ngành Kiểm sát nhân dân thi đua rèn luyện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” gắn liền với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức ngành KSND thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019- 2025 và được UBND huyện Hiệp Hòa biểu dương do có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’’.

Bản thân đồng chí cũng luôn được các đồng nghiệp quý mến vì lối sống giản dị, gần gũi, hòa đồng, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp. Đối với các cán bộ trẻ mới vào ngành, đồng chí thường chia sẻ truyền cảm hứng, ân cần chỉ bảo, “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn các cán bộ mới tự trau dồi kiến thức, rèn luyện tính thận trọng, khiêm tốn, chịu khó nghiên cứu các văn bản, quy định của pháp luật và của Ngành… Chính vì vậy, đối với những cán bộ mới được tuyển dụng trong đơn vị, đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người chị thân thiết, gần gũi, tận tâm, nhân ái và là tấm gương sáng cho các em noi theo học tập.

Công việc ở cơ quan bận rộn là thế nhưng khi về với gia đình, đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, chu toàn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ nuôi dạy các con chăm ngoan học giỏi. Có chồng công tác trong lực lượng Công an nhân dân thường xuyên bận rộn, đồng chí Hạnh là điểm tựa vững chắc để chồng yên tâm công tác, cùng xây dựng gia đình hạnh phúc, nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hoá. Đó là niềm tự hào, là động lực để đồng chí cùng gia đình tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống, góp sức xây dựng ngành, xây dựng quê hương, lan tỏa hình ảnh nữ Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” xứng đáng với danh hiệu phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà./.

Ngô Tuấn Hùng- Viện KSND huyện Hiệp Hòa

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,824,806
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.151.141

    Thư viện ảnh