.

Thứ sáu, 03/05/2024 -13:37 PM

Tháng 3 về - cảm nhận nét duyên dáng của nữ cán bộ Kiểm sát qua chiếc áo dài Việt Nam

 | 

Áo dài đã có từ lâu đời và trải qua biết bao thăng trầm cùng lịch sử, áo dài đã trở thành biểu tượng cho trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Từ xa xưa tà áo dài luôn xuất hiện trong các lễ hội, các dịp Lễ, Tết, cưới hỏi quan trọng của người Việt Nam. Trên đường phố chúng ta luôn bắt gặp hình ảnh những tà áo dài trắng tung bay trong gió của những nữ sinh đang cắp sách đến trường, hay hình ảnh dịu dàng của những cô giáo trong tà áo dài thướt tha trên bục giảng…

Đối với công chức và người lao động nữ ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và phụ nữ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang nói riêng, đồng phục làm việc luôn gắn liền với “Màu áo Thiên Thanh” màu áo xanh của hy vọng, của niềm tin vào công lý, lẽ phải. Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2024), 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, CCVCLĐ” lần thứ III năm 2024 do Công đoàn viên chức tỉnh Bắc Giang phát động, Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phát động toàn thể nữ đoàn viên công đoàn trong đơn vị tích cực tham gia các hoạt động tuần lễ áo dài truyền thống. Đây là các hoạt động ý nghĩa, để giữ gìn phát huy di sản văn hoá Áo dài của Việt Nam, góp phần tôn vinh giá trị nét đẹp của áo dài Việt Nam. Khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa bản sắc dân tộc, góp phần quảng bá giá trị, vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài gắn với hình ảnh vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ đất nước.

Một số hình ảnh hưởng ứng tuần lễ áo dài và cuộc thi ảnh“Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, CCVCLĐ”:

Đồng chí Ngô Hồng Lan - Công đoàn Viện KSND tỉnh Bắc Giang - Tên tác phẩm: Một thoáng Xương Giang.

Đồng chí Nguyễn Thùy Trang- Công đoàn Viện KSND tỉnh Bắc Giang - Tên tác phẩm: Sắc xuân nơi Thành cổ.
 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Quyên - Công đoàn Viện KSND tỉnh Bắc Giang - Tên tác phẩm: Duyên dáng nữ cán bộ Kiểm sát.
 
 
Đồng chí Vũ Thị Hoa - Công đoàn Viện KSND tỉnh Bắc Giang - Tên tác phẩm: “Mảnh mai dáng liễu duyên đằm thắm – Xương Giang người đến đón xuân về!"
 
 
Đồng chí Thân Thị Nhung - Công đoàn Viện KSND tỉnh Bắc Giang - Tên tác phẩm: “Duyên dáng sắc xuân.

Nguyễn Thị Quyên- Văn phòng tổng hợp

(Nguồn ảnh: Vũ Anh Tuấn- Phòng 2)

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,823,339
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.16.147.124

    Thư viện ảnh