.

Thứ sáu, 03/05/2024 -16:18 PM

Đoàn thanh niên các cơ quan tư pháp huyện Hiệp Hoà tăng cường tuyên truyền pháp luật trong trường học và tặng quà Tết học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập

 | 

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn năm 2024, được sự đồng ý của các cấp uỷ đảng, lãnh đạo các cơ quan liên ngành Viện kiểm sát- Công an- Toà án- Chi cục THADS và Huyện đoàn Hiệp Hòa, sáng ngày 20/01/2024, tại trường THPT Hiệp Hoà số 2, Chi đoàn Nội chính huyện Hiệp Hoà phối hợp với Chi đoàn Công an huyện, Đoàn trường THPT Hiệp Hoà số 2 tổ chức Chương trình “Tuyên truyền pháp luật phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm do người dưới 18 tuổi thực hiện; nhận diện, phòng tránh các hành vi lừa đảo trên không gian mạng” nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, phòng ngừa vi phạm, tội phạm trong học sinh lứa tuổi trung phổ thông. Tham dự chương trình có lãnh đạo nhà trường, đại diện các đơn vị phối hợp và hơn 1.800 học sinh trường THPT Hiệp Hoà số 2.

Chương trình tuyên truyền pháp luật gồm hai chuyên đề: “Chuyên đề phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm do người dưới 18 tuổi thực hiện” và “Chuyên đề nhận diện, phòng tránh các hành vi lừa đảo trên không gian mạng”. Các em học sinh đã được phổ biến một số quy định pháp luật về người dưới 18 tuổi; nhận diện một số loại tội phạm xảy ra phổ biến trong độ tuổi thanh niên và nguyên nhân phạm tội, cảnh báo trách nhiệm pháp lý đối với người phạm tội; các biện pháp phòng ngừa nguy cơ bị xâm hại; cảnh báo các hình thức lừa đảo trên không gian mạng và biện pháp phòng tránh “bốn không, hai phải” do Công an tỉnh Bắc Giang phát động… Buổi tuyên truyền đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, các em học sinh tích cực tham gia trả lời câu hỏi, mạnh dạn trao đổi những vấn đề còn thắc mắc để được giải đáp cụ thể. Thông qua công tác tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tiếp thêm hành trang cho các em học sinh trong quá trình trưởng thành.

Cùng với hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa Đông, chương trình Xuân tình nguyện, các đoàn viên Chi đoàn Nội chính đã tích cực thực hiện các hoạt động gây quỹ để dành tặng các suất quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Nhân dịp này, Chi đoàn thanh niên Nội chính phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Hiệp Hoà đã dành tặng 15 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho 15 em học sinh của của trường THPT Hiệp Hoà số 2. Đây là hoạt động thể hiện tình cảm tương thân tương ái, động viên các em đón mùa xuân mới thêm ấm áp, khích lệ các em vượt khó vươn lên trong học tập.

Kết thúc chương trình, đại diện lãnh đạo trường THPT Hiệp Hoà số 2 đã phát biểu đánh giá cao hoạt động tuyên tuyền, phổ biến pháp luật của Chi đoàn các cơ quan Viện kiểm sát- Tòa án- Chi cục THADS huyện và đơn vị phối hợp, đồng thời cảm ơn những phần quà ý nghĩa dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền pháp luật và tặng quà Tết cho học sinh

Trương Thị Phương Thảo- Viện KSND huyện Hiệp Hoà

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,824,342
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.220.137.164

    Thư viện ảnh