.

Thứ ba, 30/04/2024 -11:21 AM

Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Dũng với công tác đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động

 | 

Trong giai đoạn hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật cùng với xu hướng toàn cầu hoá thì các mối quan hệ lao động ngày càng trở nên đa dạng và phức tạp, đòi hỏi Công đoàn các cấp phải đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động. Bên cạnh đó, việc tận dụng những ý tưởng mới mang  tính sáng tạo từ đội ngũ Đoàn viên nói chung và cán bộ Công đoàn nói riêng là một  trong những cách thức quan trọng nhằm đổi mới hoạt động của Công đoàn.

Với quyết tâm đổi mới, ngay từ đầu năm Công đoàn VKSND huyện Yên Dũng đã đặt ra nhiều nội dung đổi mới nhằm phát huy vai trò của công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên trong đơn vị, xây dựng hình ảnh một đơn vị tích cực, năng động, sáng tạo, vững mạnh.

Thứ nhất: Công đoàn VKSND huyện Yên Dũng xác định đổi mới hoạt động công đoàn phải bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng để hoạt động công đoàn được thuận lợi, phát huy được vai trò của công đoàn một cách toàn diện nên trong các cuộc họp cơ quan, chi bộ,  Ban chấp hành công đoàn đều tranh thủ xin ý kiến chỉ đạo của cấp uỷ đảng đối với những nội dung đưa ra về hoạt động của công đoàn.

Thứ hai: Đổi mới trong tư duy và nhận thức của mỗi đoàn viên công đoàn phải tạo cho mỗi đoàn viên nhận thức được rằng quyền và lợi ích gắn liền với trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ. Để tạo cho tư duy và nhận thức đúng đắn thì Công đoàn đã triển khai kịp thời các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Công đoàn cấp trên cho tất cả đoàn viên bằng nhiều hình thức như qua các cuộc họp, sinh hoạt chuyên đề, hội nghị... Bên cạnh đó Ban chấp hành Công đoàn luôn duy trì và vận động các đoàn viên tích cực tham gia “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động của ngành Kiểm sát về xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Với những đổi mới về tư duy và nhận thức, trong năm qua các công đoàn viên đã hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu nghiệp vụ do ngành Kiểm sát đề ra.

Thứ ba: Với tinh thần tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong tổ chức hoạt động để thích ứng tình hình mới; xác định rõ trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ hàng đầu thì Ban chấp hành Công đoàn đã đổi mới trong công tác phối hợp với Thủ trưởng cơ quan triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đó là đảm bảo cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được tham gia đóng góp ý kiến của mình đối với các hoạt động của cơ quan, đơn vị, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện dân chủ; các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, chế độ lao động và điều kiện làm việc được quan tâm chu đáo.

Thứ tư: Đổi mới trong công tác thăm hỏi công đoàn viên khi ốm đau, gia đình có việc hiếu hỷ, trợ cấp khó khăn cho đoàn viên. Đó là, đổi mới trong cách tiếp cận với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh việc thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống của các đoàn viên này thì Ban chấp hành thường xuyên khích lệ, động viên kêu gọi các đoàn viên khác hỗ trợ không chỉ về cuộc sống mà còn hỗ trợ ngay trong công việc tại cơ quan, thường xuyên giúp đỡ chia sẻ công việc tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ năm: Ban chấp hành công đoàn phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức tuyên truyền giáo dục phòng chống các tệ nạn xã hội; tổ chức cho các đoàn viên đăng ký và làm bản cam kết “thực hiện cuộc vận động giữ gìn trật tự an toàn giao thông” và “thực hiện tốt nếp sống văn hoá giao thông”. Tổ chức, quán triệt thực hiện tốt quy định “không uống rượu, bia, chất kích thích trước và trong giờ làm việc, giờ trực nghiệp vụ”. Công đoàn đã phối hợp với chính quyền và Đoàn thanh niên tổ chức, hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn đăng ký tham gia ngày hội Hiến máu nhân đạo. Kết quả qua các lần hiến máu được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen và Trung ương Hội chữ thập đỏ tặng Bằng khen.

Với những kết quả đạt đượcnên năm 2023 Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Dũng tiếp tục đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh” và được Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Nguyễn Thị Thuý- VKSND huyện Yên Dũng

 

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,800,864
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.178.157

    Thư viện ảnh