.

Thứ sáu, 03/05/2024 -15:31 PM

Viện KSND thị xã Việt Yên thực hiện số hoá hồ sơ và báo cáo án bằng sơ đồ tư duy đối với vụ án kinh doanh thương mại

 | 

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024 và Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 05/01/2024 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang. Sáng ngày 05/02/2024, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Việt Yên đã tiến hành báo cáo bằng sơ đồ tư duy đối với 01 vụ án kinh doanh thương mại. Tham dự buổi báo cáo có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên làm nghiệp vụ của đơn vị.

Vụ án được lựa chọn để báo cáo là vụ án kinh doanh thương mại “Tranh chấp hợp đồng liên doanh, liên kết” giữa Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bắc Giang và Công ty TNHH Trang My có tính chất phức tạp, kéo dài nhiều năm (từ năm 2014). Trên tinh thần ưu tiên báo cáo bằng sơ đồ tư duy với những vụ án phức tạp, tranh chấp, khiếu kiện kéo dài; đồng chí Lãnh đạo phụ trách đã chỉ đạo Kiểm sát viên được phân công kiểm sát việc giải quyết vụ án xây dựng sơ đồ tư duy bằng phần mềm “Xmind” kết hợp với tài liệu vụ án đã được số hoá để thực hiện việc báo cáo. Nội dung vụ án được trình chiếu trên màn hình Tivi thông minh, thể hiện qua dạng sơ đồ xương cá, các nhánh sơ đồ được trình bày logic, phản ánh đầy đủ, toàn bộ quá trình tố tụng, nội dung vụ án, quan hệ tranh chấp, đối tượng tranh chấp, tài liệu, lời khai do nguyên đơn, bị đơn và người liên quan cung cấp, hệ thống chứng cứ và các quy định của pháp luật có liên quan đến tranh chấp…

Sau khi nghe Kiểm sát viên trình bày báo cáo án bằng sơ đồ tư duy và đề xuất quan điểm giải quyết vụ án trên, Hội đồng duyệt án gồm Lãnh đạo Viện cùng các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị đã thảo luận sôi nổi, tích cực trao đổi và đóng góp ý kiến trong việc áp dụng sơ đồ tư duy như: Về bố cục của sơ đồ, mối quan hệ tranh chấp, các quy định của pháp luật có liên quan, hướng giải quyết vụ án... qua đó thống nhất quan điểm giải quyết vụ án và chỉ ra những căn cứ, lập luận vững chắc để Kiểm sát viên được phân công phát biểu quan điểm giải quyết vụ án tại phiên toà. Kết quả: tại phiên toà Hội đồng xét xử đã tuyên án giống như quan điểm của Viện kiểm sát.

Kết thúc buổi báo cáo, đồng chí Viện trưởng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của đồng chí Lãnh đạo phụ trách cùng Kiểm sát viên được phân công trong việc số hoá hồ sơ và xây dựng sơ đồ tư duy đối với vụ án kinh doanh thương mại; đồng thời nhấn mạnh việc báo cáo án bằng hình ảnh, sơ đồ tư duy đối với vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động là một biện pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm đột phá của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024 trong việc chú trọng công tác giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ theo đúng tinh thần Chỉ thị số 01 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao./.

Một số hình ảnh báo cáo án bằng sơ đồ tư duy:

Nguyễn Phúc Khánh- Viện KSND thị xã Việt Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,824,040
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.143.4.181

    Thư viện ảnh