.

Chủ nhật, 05/05/2024 -10:09 AM

VKSND huyện Lạng Giang tích cực trong công tác phòng, chống tội phạm, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023

 | 

Chiều 10/1/2024, UBND huyện Lạng Giang đã tổ chức tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Trong năm 2023, VKSND huyện Lạng Giang đã phối hợp tốt với các cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện nhất là Cơ quan CSĐT Công an huyện Lạng Giang để thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án hình sự. Trong năm 2023 đơn vị VKSND huyện Lạng Giang đã THQCT và kiểm sát việc khởi tố và điều tra 150 vụ/306 bị can, đã truy tố 121 vụ/258 bị can, không để xảy ra vụ việc oan sai bỏ lọt tội phạm. Góp phần tích cực vào công tác phòng, chống tội phạm, TNXH trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này đã có 02 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ Quốc” của Bộ Công an; 19 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện khen thưởng. Trong đó VKSND huyện Lạng Giang vinh dự có đồng chí Vi Đức Thứ - Phó Viện trưởng được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023”.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương - Thành viên BCĐ phòng, chống tội phạm, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm 2023 của BCĐ huyện Lạng Giang, đồng thời yêu phát huy hơn nữa vai trò tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện lãnh đạo, điều hành các ngành liên quan thực thắng lợi nhiệm vụ công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện trong năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Bằng - Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống tội phạm, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Lạng Giang đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tiếp tục quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo ANTT, đẩy mạnh công tác dự báo nắm tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và đấu tranh có hiệu quả với mọi âm mưu, thế lực thù địch và các loại tội phạm; phối hợp đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tuyên truyền về phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm đến mọi tầng lớp nhân dân. Đồng chí cũng yêu cầu về nhiệm vụ trước mắt cần tập trung cao các biện pháp thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; tạo điều kiện cho nhân dân đón xuân vui vẻ, an toàn, lành mạnh./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Lương Bích Hảo- VKSND huyện Lạng Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,838,225
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.191.239.123

    Thư viện ảnh