.

Thứ sáu, 03/05/2024 -12:16 PM

Viện KSND huyện Yên Dũng hoàn thành kế hoạch trực tiếp kiểm sát và phúc tra việc thực hiện kết luận trực tiếp kiểm sát tại Chi cục thi hành án dân sự huyện

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023 của đơn vị, từ ngày 20/10/2023 đến ngày 02/11/2023, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Yên Dũng đã tiến hành trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự 6 tháng cuối năm 2023 và phúc tra việc thực hiện kết luận trực tiếp kiểm sát 6 tháng đầu năm 2023 tại Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Yên Dũng.

Toàn cảnh tại buổi làm việc

Kết quả trực tiếp kiểm sát cho thấy, trong thời điểm kiểm sát Chi cục THADS đã cơ bản thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về thi hành án dân sự và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Tuy nhiên, thông qua kiểm sát cũng cho thấy quá trình tổ chức thi hành án còn có một số vi phạm, thiếu sót trong việc thông báo kết quả xác minh điều kiện thi hành án cho người được thi hành án; xác minh điều kiện thi hành án; quản lý vật chứng, tài sản thi hành án... Trên cơ sở đó, Đoàn kiểm sát đã có những kiến nghị cụ thể trong kết luận.

Đối với những nội dung kiến nghị nêu trong kết luận trực tiếp kiểm sát 6 tháng đầu năm 2023, Chi cục THADS huyện Yên Dũng đã thực hiện nghiêm túc.

Thay mặt Chi cục THADS, đồng chí Chi cục trưởng đã nghiêm túc tiếp thu những nội dung nêu trong dự thảo kết luận, đồng thời sẽ có biện pháp khắc phục ngay những vi phạm thiếu sót được Đoàn chỉ ra nhằm đảo bảo cho công tác thi hành án dân sự tại Chi cục THADS huyện Yên Dũng được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật./.

Hoàng Ngọc Nương- VKSND huyện Yên Dũng

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,822,717
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.135.198.49

    Thư viện ảnh