.

Thứ sáu, 03/05/2024 -21:33 PM

Xét xử 44 bị cáo về tội Gây rối trật tự công cộng tại huyện Lục Ngạn

 | 

Ngày 03/11/2023, Tòa án Nhân dân huyện Lục Ngạn tuyên án đối với 44 bị cáo về tội danh “Gây rối trật tự công cộng”quy định tại khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự. Trước đó, trong các ngày 01-02/11/2023, TAND huyện Lục Ngạn đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 44 bị cáo về tội danh trên. Các bị cáo là thanh thiếu niên có độ tuổi từ 16 đến 28 tuổi. Đa số là các thanh niên bỏ học, chơi bời tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Ngạn (xã Biên Sơn, xã Phượng Sơn, xã Tân Mộc, xã Thanh Hải, xã Nam Dương), huyện Lục Nam (xã Trường Sơn, xã Lục Sơn, xã Huyền Sơn) và thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Các bị cáo đã thành lập nhóm trên ứng dụng mạng xã hội messenger, có hành vi rủ nhau tụ tập, điều khiển xe mô tô chở 2, 3 người, không đội mũ bảo hiểm, mang theo hung khí là dao, thanh kim loại, gạch đá, vỏ chai bia các loại, di chuyển với tốc độ cao, tìm đuổi đánh nhau trong khu vực thị trấn Chũ và các xã Nam Dương, Tân Mộc, Thanh Hải gây náo loạn đường phố, hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Trong phiên tòa xét xử, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn, hối hận về hành động bồng bột của bản thân, mong được hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho hưởng án treo.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, xét nhân thân của các bị cáo, căn cứ các tài liệu, chứng cứ, kết quả phần tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử huyện Lục Ngạn đã tuyên phạt 44 bị cáo phạm tội “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự. Trong đó, 15 bị cáo nhận mức án tù giam, còn lại 29 bị cáo nhận hình phạt cho hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách.

Hành vi của các bị cáo đe dọa xâm phạm đến sức khỏe, tài sản của những người xung quanh, đồng thời xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội. Các bị cáo đã phải nhận hậu quả do hành vi vi phạm pháp luật của mình. Đây là bài học đắt giá cho lớp thanh thiếu niên nói chung khi “giải quyết” mâu thuẫn bằng bạo lực, tụ tập gây rối trật tự công cộng./.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

Hoàng Ngọc Chinh- Viện KSND huyện Lục Ngạn

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,825,635
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.222.240.21

    Thư viện ảnh