.

Thứ sáu, 03/05/2024 -18:45 PM

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề “Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án kinh tế, tham nhũng và chức vụ”.

 | 

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023; Kế hoạch công tác số 01/KH-VKS ngày 11/01/2023 của VKSND tỉnh Bắc Giang, ngày 01/11/2023, VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề “Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án kinh tế, tham nhũng và chức vụ”.

Đ/c Nguyễn Trường Thọ - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại VKSND tỉnh Bắc Giang và trực tuyến đối với các đơn vị VKSND cấp huyện. Tham dự hội nghị, tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Trường Thọ - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị; tập thể Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Chuyên viên Phòng 3 và đại diện Lãnh đạo, Kiểm sát viên các Phòng 1,2,7, Thanh tra, Văn phòng VKSND tỉnh Bắc Giang. Điểm cầu VKSND các huyện, thành phố có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Thọ- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức hội nghị. Đồng chí cũng quán triệt, triển khai một số chuyên đề nghiệp vụ chuyên sâu của VKSND tối cao và một số yêu cầu liên quan đến việc giải quyết các vụ việc, vụ án về kinh tế, tham nhũng, chức vụ. Theo đó, đồng chí chỉ ra một số trường hợp cụ thể có các dấu hiệu pháp lý tương đồng dẫn đến nhận diện sai đối với tội phạm, từ đó rút kinh nghiệm chung trong công tác áp dụng pháp luật, xác đinh tội danh trong giải quyết các vụ việc, vụ án kinh tế, tham nhũng và chức vụ.

đ/c Thân Mạnh Cường - Trưởng phòng 3 VKSND tỉnh Bắc Giang duy trì thảo luận hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tuân- Phó Trưởng phòng 3 VKSND tỉnh Bắc Giang đã trình bày báo cáo chuyên đề “Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án kinh tế, tham nhũng và chức vụ”. Với nội dung đánh giá khách quan, thực chất kết quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án, vụ việc kinh tế, tham nhũng và chức vụ, đồng chí đã chỉ ra những ưu điểm, những tồn tại, hạn chế của công tác giải quyết án trên thực tế.

Trên cơ sở nội dung báo cáo, đồng chí Thân Mạnh Cường - Trưởng phòng 3 VKSND tỉnh Bắc Giang duy trì thảo luận hội nghị. Các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên các đơn vị đã tích cực tham luận, trao đổi, tham gia ý kiến để đánh giá và làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng quy định pháp luật giải quyết vụ án, vụ việc kinh tế, tham nhũng và chức vụ. Qua đó, đồng chí Thân Mạnh Cường đã giải đáp các vướng mắc, đồng thời có những trao đổi về các giải pháp nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án kinh tế, tham nhũng và chức vụ hai cấp tỉnh Bắc Giang.

 đ/c Phạm Văn Tuân- Phó Trưởng phòng 3 VKSND tỉnh Bắc Giang trình bày báo cáo chuyên đề

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Thọ- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị, xây dựng chuyên đề của Phòng 3 với nội dung sát với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ công tác năm 2023 của ngành Kiểm sát Bắc Giang. Bên cạnh đó, thông qua hội nghị, đồng chí nhấn mạnh để nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết án kinh tế, tham nhũng, chức vụ yêu cầu Phòng 3 và các đơn vị phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nghiên cứu nắm vững quy định của pháp luật, tăng cường phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan hữu quan để đẩy nhanh tiến độ và giải quyết hiệu quả các vụ việc, vụ án kinh tế, tham nhũng và chức vụ trong thời gian tới./.

Vũ Thị Hoa, Phòng 3 – VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,824,797
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.17.20

    Thư viện ảnh