.

Thứ tư, 01/05/2024 -03:25 AM

Viện KSND huyện Sơn Động tham gia Diễn đàn trẻ em huyện Sơn Động năm 2023

 | 

Ngày 22/9/2023, Phòng Lao động – Thương Binh và Xã Hội huyện Sơn Động đã chủ trì, phối hợp với các Ban, Ngành, Đoàn thể huyện tổ chức tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023, trong đó có sự tham gia của Viện KSND huyện Sơn Động.

Với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”, diễn đàn thu hút sự tham gia của hơn 300 em học sinh đại diện các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Tại diễn đàn, các em học sinh đã đặt ra nhiều câu hỏi về các nội dung như: vấn đề liên quan đến bạo lực trẻ em, bạo lực học đường; tai nạn thương tích; bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; đặc biệt là thuốc lá điện tử, Luật giao thông đường bộ; các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em, vấn đề bảo vệ trẻ em khỏi xâm hành tình dục...

Tham dự diễn đàn, Đồng chí Nguyễn Văn Chuyên – Viện trưởng Viện KSND huyện Sơn Động đã tích cực, thân thiện giải đáp câu hỏi của các em học sinh liên quan đến việc xử lý các hành vi bạc lực, cố ý gây thương tích, buôn bán ma túy, chất kích thích, ... cùng các hành vi phạm tội do trẻ em thực hiện. Thông qua đó, đồng chí Nguyễn Văn Chuyên cũng bày tỏ niềm tin, mong muốn các bạn học sinh luôn có đủ bản lĩnh, suy nghĩ và hành động đúng đắn và có một hành trình ý nghĩa trên con đường tích lũy tri thức, rèn luyện kỹ năng, trau dồi phẩm chất, xác lập những giá trị tốt đẹp và bền vững để phát triển bản thân.

Thông qua Diễn đàn, các cơ quan, đơn vị hiểu được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của trẻ em từ đó có những biện pháp tạo lập môi trường sống an toàn, lành mạnh cho các em, trách để tình trạng xảy ra bạo lực học đường, tai nạn thương tích hay xâm hại tình dục trẻ em,... để mọi trẻ em có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục ngày càng phát triển toàn diện./.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn trẻ em năm 2023:

Hoàng Thị Quyên- Viện KSND huyện Sơn Động

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,803,188
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.147.80.39

    Thư viện ảnh