.

Thứ tư, 01/05/2024 -02:50 AM

Gắn công tác phòng, chống vi phạm, tội phạm vào sự tăng trưởng, phát triển kinh tế tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh

 | 

Công ty Cổ phần may xuất khẩu Hà Bắc (sau đây gọi là Công ty may Hà Bắc) được thành lập và đi vào hoạt động năm 2002, có trụ sở tại thôn Hùng Lãm 1, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là một trong 50 doanh nghiệp may lớn nhất Việt Nam chuyên sản xuất may gia công các loại quần áo, thời trang cho mọi lứa tuổi, xuất khẩu sang thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… thuộc Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam.

Từ khi ra đời, Công ty là nơi giải quyết được bài toán về việc làm cho nhiều lao động phổ thông trong và ngoài địa bàn tỉnh Bắc Giang đến làm việc, đóng góp vào con số thống kê kim ngạch xuất khẩu đạt 120.000.000 USD/ năm. Tuy nhiên, song song với tốc độ tăng trưởng, phát triển về kinh tế cũng nảy sinh các hành vi, vi phạm tội phạm.

Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra vụ án hình sự vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại Công ty may Hà Bắc, Viện kiểm sát nhân dân huyện Việt Yên nhận thấy Công ty còn có sơ hở trong quản lý tài sản của công nhân khi đến làm việc, cụ thể là công tác kiểm soát, trông giữ xe mô tô của công nhân để tại nhà xe Công ty chưa chặt chẽ, dẫn đến đối tượng lợi dụng để lén lút vào trộm cắp xe mô tô của công nhân, người lao động công ty.

Toàn cảnh tại buổi làm việc

Do đó, ngày 19/9/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Việt Yên đã ban hành Kiến nghị số 13/KN-VKS đối với Công ty may Hà Bắc để áp dụng các biện pháp phòng ngừa vi phạm, tội phạm trong quản lý, trông coi tài sản của công nhân làm việc tại công ty và phối hợp với Công an xã Hồng Thái, huyện Việt Yên tiến hành làm việc trực tiếp tại Công ty liên quan đến những nội dung được nêu trong kiến nghị. Tham gia buổi làm việc, về phía Viện kiểm sát huyện có đồng chí Đoàn Thế Đức - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, đại diện Công ty may Hà Bắc có ông Trần Anh Mạnh - Tổng Giám đốc và bà Nguyễn Thị Thanh- Trưởng phòng Tổ chức- Hành chính, đại diện Công an xã Hồng Thái có đồng chí Nguyễn Văn Tấn- Trưởng Công an xã. Các nội dung kiến nghị phòng ngừa mà Viện kiểm sát huyện đã nêu ra gồm:

1. Tăng cường công tác bảo vệ, quản lý tài sản của công nhân công ty, nhất là xe của công nhân đến công ty làm việc. Đồng thời có biện pháp quản lý chặt chẽ người ra vào công ty (nhất là đối với người không phải công nhân của công ty), ra vào công ty phải có lý do chính đáng, có điều kiện (có thẻ công nhân); việc quản lý xe của công nhân khi đến làm việc hoặc khi tan ca phải được thực hiện gửi giữ bằng vé gửi xe; xuất trình tại cổng ra vào của nhà để xe.

2. Tăng cường công tác tuyên truyền trong nhận thức của toàn thể công nhân, người lao động trong công ty về quyền sở hữu đối với tài sản của cá nhân, của tập thể, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tôn trọng quyền sở hữu tài sản của cá nhân, của tập thể.

3. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Hồng Thái, Công an xã Hồng Thái và Công an huyện Việt Yên trong việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong quá trình sản xuất, thực hiện chức năng nhiệm vụ như: khai báo tạm trú, quản lý người ra vào công ty, xử lý các trường hợp vi phạm và tội phạm xảy ra,….Tập trung đấu tranh làm rõ đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, nơi tiêu thu tài sản (nếu có) và có phương án thu hồi tài sản.

Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Trưởng Công an xã Hồng Thái, huyện Việt Yên nêu ý kiến: Trong thời gian tới, Công an xã Hồng Thái, huyện Việt Yên tiếp tục phối hợp tích cực với Công ty may Hà Bắc và các cơ quan chức năng trong việc quản lý an ninh trật tự trên địa bàn xã Hồng Thái, huyện Việt Yên khi có sự việc vi phạm xảy ra. Đồng thời, Công an xã sẽ tiển khai việc cung cấp số điện thoại liên hệ tại Công ty may Hà Bắc nhằm đảm bảo mọi thông tin liên quan đến các vi phạm, tội phạm đều được nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn kịp thời, tránh mọi hậu quả đáng tiếc.

Kết thúc buổi làm việc, Tổng giám đốc Công ty nhất trí tiếp thu toàn bộ các nội dung trong Kiến nghị nêu trên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Việt Yên và cam kết sẽ triển khai áp dụng thực hiện đồng bộ các biện pháp trong Công ty để phòng ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong Công ty nói riêng và trên địa bàn xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nói chung; tạo tâm lý an toàn, yên tâm cho công nhân của Công ty khi làm việc./.

 

Nguyễn Thị Quỳnh Mai

 

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,803,119
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.142.250.114

    Thư viện ảnh