.

Chủ nhật, 05/05/2024 -00:43 AM

VKSND tỉnh Bắc Giang tăng cường công tác kiểm sát, đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giữ, người bị tạm giam tại Trại tạm giam

 | 

Thực hiện hướng dẫn số 21/HD-VKSTC ngày 16/3/2021 của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao hướng dẫn một số nội dung công tác kiểm sát, bảo đảm quyền bầu cử của người bị tạm giữ, người bị tạm giam tại các cơ sở giam giữ; Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã tăng cường công tác kiểm sát tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Bắc Giang, trong đó chú trọng kiểm sát về việc tổ chức cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam thực hiện quyền bầu cử.

Kết quả công tác kiểm sát cho thấy, Trại tạm giam đã thực hiện nghiêm túc việc phổ biến, hướng dẫn, giải thích cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam hiểu rõ các quy định của pháp luật về quyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam ngay từ khi tiếp nhận họ vào cơ sở giam giữ và trong quá trình quản lý giam giữ.

VKSND tỉnh Bắc Giang đã chủ động phối hợp với Hội đồng bầu cử địa phương trong việc kiểm sát đối với Trại tạm giam trong việc lập danh sách cử tri. Sau khi rà soát, thống kê, lập danh sách đối với 489 người bị tạm giữ, người bị tạm giam đủ điều kiện là cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; Trại đã thực hiện đầy đủ việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử tại từng buồng giam, giữ; thường xuyên thông báo tiểu sử của từng người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 qua hệ thống loa truyền thanh của Trại.  

Trước ngày bầu cử, Trại tạm giam đã phối hợp với Tổ bầu cử Ủy ban nhân dân phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang phát thẻ cử tri cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam tại Trại tạm giam theo đúng quy định. Vào ngày Chủ nhật, 23/5/2021, Tổ bầu cử số 1 phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang đã mang hòm phiếu phụ và phiếu bầu đến từng buồng giam, giữ để người bị tạm giữ, người bị tạm giam thực hiện quyền bầu cử. Toàn bộ 489 cử tri là người bị tạm giữ, tạm giam đã được thực hiện quyền bầu cử của mình hết sức nghiêm túc, vừa đảm bảo thực hiện việc bầu cử đúng quy định, vừa tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh Covid-19 lây lan vào cơ sở giam giữ.

Việc tăng cường công tác kiểm sát đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giữ, người bị tạm giam tại Trại tạm giam của VKSND tỉnh Bắc Giang đã góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của địa phương vừa qua./.

Một số hình ảnh tại buổi bầu cử tại Trại tạm giam- Công an tỉnh Bắc Giang:

 

Vũ Văn Thành- Phòng 8, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,836,004
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.131.238

    Thư viện ảnh