.

Chủ nhật, 05/05/2024 -20:34 PM

Viện KSND huyện Sơn Động trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND cấp xã trên địa bàn huyện Sơn Động

 | 

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, từ ngày 05/05/2021 đến ngày 07/5/2021 VKSND huyện Sơn Động đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND cấp xã trên địa bàn huyện Sơn Động.

Trong các buổi làm việc tại UBND cấp xã, sau khi nghe lãnh đạo đại diện lãnh đạo UBND các xã báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại UBND cấp xã. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách liên quan đến việc quản lý đối với người được hưởng án treo, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ.

Toàn cảnh tại buổi làm việc

Đoàn kiểm sát nhận thấy về cơ bản các hồ sơ theo dõi người được hưởng án treo, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ đều đã được thiết lập lưu trữ tài liệu tương đối đầy đủ, bao gồm: Quyết định thi hành án; Bản án; Quyết định phân công người giám sát, giáo dục; Bản tự nhận xét; Bản nhận xét... Tuy nhiên, thông qua việc kiểm sát trực tiếp Đoàn kiểm sát cũng đã phát hiện một số tồn tại, thiếu sót như: Nhiều đơn vị chưa mở sổ sách theo dõi, quản lý người được hưởng án treo; Bản tự nhận xét của người chấp hành án treo không được lập đúng thời điểm, không có nội dung xác nhận của người được phân công nhiệm vụ giám sát, giáo dục.

Bên cạnh công tác kiểm tra, tại các buổi làm việc Đoàn kiểm sát cũng đã tiến hành công tác tuyên truyền phổ biến quyền và nghĩa vụ cho những người được hưởng án treo, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ. Qua đó giúp họ hiểu biết thêm về những quyền lợi mà mình được hưởng và cũng tránh mắc phải những vi phạm pháp luật trong thời gian thử thách.

Kết thúc các buổi kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận, lãnh đạo UBND các xã đã nhất trí nội dung dự thảo kết luận, trong thời gian tới đơn vị sẽ nghiêm túc khắc phục những tồn tại, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã đưa ra./.

Nguyễn Tiến Sỹ- Viện KSND huyện Sơn Động

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,839,950
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.128.190.102

    Thư viện ảnh