.

Chủ nhật, 05/05/2024 -16:51 PM

Viện KSND huyện Lạng Giang phổ biến, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 cho người đang bị tạm giữ, tạm giam

 | 

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng của mọi tầng lớp nhân dân. Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng, bảo vệ quyền được bầu cử và các quyền, lợi ích hợp pháp khác của người dân, trong đó có người đang bị tạm giữ, tạm giam.

Qua kiểm sát hằng ngày về công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lạng Giang, Viện KSND huyện Lạng Giang thấy về quyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, phần lớn những người bị tạm giữ, tạm giam chưa nhận thức rõ, chưa biết quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử, thậm chí nhiều người lầm tưởng là bị tước mất quyền bầu cử. Cụ thể như ngày 28/4/2021có 28 người bị tạm giam, 01 người bị tạm giữ; trong đó chỉ có 07 người biết về quyền được ghi tên danh sách cử tri để bầu cử, chiếm 24%; còn lại 22 người không biết về quyền bầu cử của mình, chiếm 76%.

Hình ảnh tại buổi tuyên truyền những điều cần biết về bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lạng Giang của Viện KSND huyện Lạng Giang

Nhằm đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam theo quy định pháp luật, giúp cho người bị tạm giữ, người tạm giam hiểu rõ các quy định về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; nhất là hiểu biết được quyền và trách nhiệm khi tham gia bầu cử. Từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ngày 29/4/2021, Viện KSND huyện Lạng Giang đã ban hành kiến nghị với Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Lạng Giang thực hiện một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác bầu cử, đảm bảo các cử tri đang bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện quyền lợi chính đáng của mình và thực hiện bỏ phiếu đúng quy định công bằng dân chủ không mang tính chất hình thức. Thực hiện kiến nghị của Viện kiểm sát, Nhà tạm giữ Công an huyện Lạng Giang đã chỉ đạo để phối hợp với Uỷ ban bầu cử huyện Lạng Giang thực hiện các trình tự, thủ tục bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam. Đồng thời xây dựng kế hoạch phối hợp với Viện kiểm sát thực hiện các nội dung về tuyên truyền và triển khai việc bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lạng Giang.

Ngày 06/5/2021 tổ tuyên truyền Viện kiểm sát nhân dân huyện Lạng Giang đã tiến hành tuyên truyền về cuộc bầu cử sắp tới một số nội dung như: Tuyên truyền những điều cần biết về bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tuyên truyền về quyền bầu cử đối với người bị tạm giữ, tạm giam trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; giới thiệu những người ứng cử đại đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 2 của tỉnh Bắc Giang và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang tại đơn vị bầu cử số 09... Kết hợp với đó, nhằm nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống dịch bệnh cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam đơn vị đã phối hợp với Nhà tạm giữ Công an huyện Lạng Giang cập nhật tình hình dịch Covid-19, chỉ rõ tính nguy hiểm của dịch bệnh, tuyên truyền các dấu hiệu nhận biết bệnh, đồng thời cũng nêu ra các biện pháp phòng và chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y Tế để người bị tạm giữ, tạm giam có nhận thức đúng. Tiến hành trao đổi với Nhà tạm giữ Công an huyện Lạng Giang tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa, chống dịch. Đặc biệt trong công tác tiếp nhận người bị tạm giữ, tạm giam, thăm gặp, gửi quà. Thường xuyên vệ sinh buồng giam, giữ và môi trường khu giam giữ... ./.

Nguyễn Quỳnh Anh- Viện KSND huyện Lạng Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,839,318
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.218.127.141

    Thư viện ảnh