.

Thứ hai, 06/05/2024 -13:36 PM

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hiệp Hòa tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy

 | 

Nhận thấy trong thời gian gần đây, tội phạm về ma túy có chiều hướng tăng cao về số lượng với tính chất ngày một phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự an toàn xã hội; Viện KSND huyện Hiệp Hòa đã tích cực phối hợp với Cơ quan điều tra và Tòa án nhân dân huyện kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với loại tội phạm nói trên.

Ảnh minh hoạ

Tính từ đầu năm đến nay, Cơ quan điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã khởi tố 11 vụ/10 bị can; Viện KSND huyện Hiệp Hòa đã truy tố 12 vụ/12 bị can và Tòa án đã xét xử 12 vụ/ 12 bị cáo về tội phạm liên quan đến ma túy (chủ yếu tập trung ở tội tàng trữ trái phép chất ma túy). Các vụ án đều đảm bảo được giải quyết kịp thời, đúng người, đúng tội và có mức hình phạt hợp lý, đảm bảo tính răn đe của pháp luật.

Bên cạnh đó, Viện KSND huyện Hiệp Hòa đã phối hợp với Tòa án nhân dân tổ chức thành công 06 phiên tòa rút kinh nghiệm đối với các vụ án về ma túy nói trên (trong đó, có 01 phiên tòa do lãnh đạo trực tiếp tham gia xét xử) và phối hợp với Huyện đoàn tổ chức 01 phiên tòa giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu niên. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức pháp luật cho tầng lớp thanh, thiếu niên – là đối tượng dễ bị tác động bởi tệ nạn ma túy. Đồng thời, góp phần bồi dưỡng năng lực của Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc xét xử vụ án hình sự./.

Nguyễn Hồng Hạnh- Viện KSND huyện Hiệp Hòa

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,843,962
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.17.79.59

    Thư viện ảnh