.

Thứ bảy, 27/04/2024 -02:01 AM

Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Thế tăng cường phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án nhân dân huyện xử lý nghiêm minh các vụ án buôn bán, tàng trữ hàng cấm là pháo nổ

 | 

Xác định tính chất nguy hiểm của hành vi buôn bán, tàng trữ pháo nổ, nhất là vào dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán. Trong thời gian qua, Cơ quan tiến hành tố tụng huyện Yên Thế đã phối hợp khởi tố 03 vụ án liên quan đến pháo nổ. Ngay sau khi khởi tố, các vụ án đã được các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Yên Thế xác định, thống nhất việc điều tra, truy tố, xét xử trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu để làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa vi phạm pháp luật, tội phạm và phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

Ảnh minh họa

Đối với vụ án được xác định là án trọng điểm, ngay sau cuộc họp liên ngành, VKSND huyện đã nhanh chóng phân công và yêu cầu Kiểm sát viên được giao nhiệm vụ kiểm sát điều tra vụ án làm tốt công tác kiểm sát ngay từ đầu, trong quá trình kiểm sát đã bám sát và nắm chắc tiến độ, thực hiện tốt việc tăng cường trách nhiệm công tố với hoạt động điều tra. Khi vụ án kết thúc điều tra, Viện kiểm sát ban hành Cáo trạng truy tố đảm bảo đúng pháp luật và nhanh chóng, kịp thời.

Việc tổ chức phiên tòa xét xử các vụ án trọng điểm thể hiện sự phối hợp tốt của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Toà án nhân dân huyện Yên Thế đồng thời cũng là cơ hội để Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán thể hiện tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh nghề nghiệp. Phiên tòa có tác dụng tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Ngô Thanh Lâm- VKSND huyện Yên Thế

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,770,158
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.219.63.90

    Thư viện ảnh