.

Thứ hai, 06/05/2024 -01:12 AM

VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-VKSTC ngày 10/02/2023 của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023; Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 11/01/2023 của VKSND tỉnh Bắc Giang về công tác của ngành Kiểm sát Bắc Giang năm 2023, trong 02 ngày 13/10/2023 và 14/10/2023, VKSND tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kiểm sát và giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp.

Dự và trực tiếp giảng dạy các Chuyên đề tại khóa tập huấn gồm có đồng chí Nguyễn Kim Sáu- Vụ trưởng Vụ 11 và đồng chí Đinh Văn Sơn- Phó Vụ trưởng Vụ 12 VKSND tối cao. Về phía VKSND tỉnh Bắc Giang, có đồng chí Nguyễn Văn Lượng- Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang; đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang và hơn 50 học viên tại điểm cầu VKSND tỉnh và 10 điểm cầu VKSND các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Lượng- Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng thường trực Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lượng nhấn mạnh mục đích, yêu cầu của khóa tập huấn nhằm trang bị cho cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát Bắc Giang những kiến thức cần thiết, hệ thống hóa những quy định pháp luật hiện hành giúp nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ chuyên môn của cán bộ, Kiểm sát viên, góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của VKSND hai cấp tỉnh Bắc Giang. Khóa tập huấn diễn ra trong 02 ngày, nội dung gồm 04 Chuyên đề:

- Chuyên đề 1: Một số vấn đề chung về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát nhân dân.

- Chuyên đề 2: Kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiểm tra lại quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật.

- Chuyên đề 3: Kỹ năng tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn.

- Chuyên đề 4:  Kỹ năng kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.

Các học viên tham dự khóa tập huấn đều phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung, nghiêm túc lắng nghe để nắm bắt hiệu quả các nội dung giảng viên truyền đạt. Đồng thời, tích cực, sôi nổi trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn công tác. Thông qua nội dung chuyên đề và những vấn đề được các giảng viên giải đáp, hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm, các học viên đã tích lũy được những kiến thức bổ ích để áp dụng vào thực tiễn công tác.

Năm 2023, ngành Kiểm sát Bắc Giang lựa chọn một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá là “Nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp thuộc thẩm quyền và kiểm tra quyết định giải quyết khiếu, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật”. Khóa tập huấn được tổ chức thành công không những góp phần thực hiện thành công khâu công tác đột phá của ngành Kiểm sát Bắc Giang năm 2023 mà còn nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp trong toàn ngành, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác cải cách tư pháp trong tình hình mới./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị tập huấn:

Nguyễn Thuỳ Trang, Thanh tra- Khiếu tố, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,840,789
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.14.132.214

    Thư viện ảnh