.

Thứ năm, 02/05/2024 -15:42 PM

Phòng 1 VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2020 quy định phối hợp thực hiện một số điều của BLTTHS quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ trong ngành Kiểm sát Bắc Giang

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 40/KH-VKSTC ngày 15/3/2023 của Viện KSND tối cao và Kế hoạch số 1010/KH-VKS ngày 20/4/2023 của Viện KSND tỉnh Bắc Giang về tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện TTLT số 01/2020 ngày 01/6/2020 quy định phối hợp thực hiện một số điều của BLTTHS về quản lý, giải quyết vụ án, vụ việc tạm đình chỉ; ngày 28/4/2023, Phòng 1 Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện TTLT số 01/2020.

Hội nghị sơ kết được tổ chức trực tiếp tại Hội trường Viện KSND tỉnh Bắc Giang. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Lượng– Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo phòng Thanh tra; lãnh đạo, kiểm sát viên các phòng 1, phòng 2,  phòng 3 vàLãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác theo dõi, quản lý vụ án, vụ việc tạm đình chỉ của 10 đơn vị Viện KSND cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Lượng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lượng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã nêu rõ thực tiễn công tác quản lý, giải quyết vụ việc, vụ án tạm đình chỉ của VKSND 2 cấp; tính cấp thiết của việc rà soát, quản lý và giải quyết các vụ việc, vụ án tạm đình chỉ còn tồn đọng theo quy định tại TTLT số 01/2020; đồng thời, khẳng định việc sơ kết kết quả thực hiện TTLT 01/2020 là một trong những bước quan trọng để hoàn thiện quy trình, cách thức quản lý và giải quyết án tạm đình chỉ trong Ngành kiểm sát nói riêng cũng như Liên ngành tố tụng nói chung trong thời gian tới.

Đồng chí Ngô Tiến Thụy - Trưởng phòng 1, VKSND tỉnh Bắc Giang trình bày báo cáo sơ kết tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Tiến Thụy - Trưởng phòng 1 đã điểm qua một số nội dung chính của Báo cáo sơ kết. Trong đó, tập trung nêu ra thực tiễn công tác phối hợp với Cơ quan điều tra và Toà án nhân dân cùng cấp trong việc rà soát, quản lý và giải quyết án tạm đình chỉ; những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế và những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình thực hiện. Từ đó, đề ra một số phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác trong thời gian sắp tới. Hội nghị nhận được ý kiến tham luận sôi nổi của các đơn vị; đặc biệt là các bài học kinh nghiệm cũng như giải pháp mới, đã được áp dụng ở một số đơn vị cấp huyện và đã đem lại hiệu quả. Phòng 1 nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đơn vị để hoàn thiện nội dung báo cáo sơ kết.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lượng - Phó Viện trưởng biểu dương Phòng 1 đã tổng hợp, xây dựng Báo cáo có chất lượng, đảm bảo về mặt thời hạn; đồng thời, yêu cầu Phòng 1 tổng hợp các ý kiến tham luận của các đơn vị, hoàn thiện báo cáo phục vụ cho Hội nghị Sơ kết việc thực hiện TTLT số 01/2020 của Liên ngành 2 cấp trong thời gian sắp tới./.

Trần Thị Thu Hương- Phòng 1, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,816,302
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.223.21.5

    Thư viện ảnh