.

Thứ sáu, 03/05/2024 -03:38 AM

Người cán bộ Kiểm sát nhân dân thắp sáng ngọn lửa đam mê với nghề

 | 

Trên 35 năm công tác trong ngành kiểm sát nhân dân, đồng chí Nguyễn Văn Lự - Cán sự Văn phòng tổng hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang luôn nỗ lực phấn đấu và thắp lên ngọn lửa đam mê với nghề; sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, đồng chí tham gia trong quân đội từ năm 1982, đến năm 1987 chuyển công tác đến Văn phòng tổng hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Bắc (nay là Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang). Từ đó đến nay, đồng chí đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ như: công tác tiếp nhận hồ sơ, tang tài vật các vụ án hình sự, công tác thống kê tội phạm và công nghệ thông tin… Đặc biệt, đồng chí đã có trên 30 năm cống hiến trong công tác thống kê tội phạm của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Có thể nói so với những cán bộ thực hiện các khâu công tác nghiệp vụ khác trong Ngành, thì người cán bộ làm công tác thống kê tội phạm và công nghệ thông tin có những hoạt động thầm lặng nhất, bởi không có những thành tích nổi bật được nhiều người biết đến như: thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử hình sự hay kiểm sát việc giải quyết án dân sự,... mà công việc của người làm công tác thống kê tội phạm là âm thầm ghi nhận lại những thành tích đó bằng những con số chính xác, phân tích ra rồi tổng hợp lại để xây dựng báo cáo chung phản ánh toàn bộ hoạt động của ngành Kiểm sát Bắc Giang, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Viện, báo cáo Viện kiểm sát cấp trên, hay cung cấp số liệu cho các phòng nghiệp vụ để xây dựng báo cáo chuyên đề theo yêu cầu... Tuy công việc thầm lặng là vậy, nhưng để làm tốt, đòi hỏi người cán bộ làm công tác này phải hội đủ những điều kiện sau: có lòng yêu nghề và say mê công việc, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và có trình độ tin học.

Trong suốt quá trình công tác trong ngành Kiểm sát Bắc Giang, đồng chí Lự đã tham gia nhiều lớp tập huấn, không ngừng trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ và tìm tòi học hỏi. Bản thân đồng chí đã có nhiều sáng kiến trong công tác, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác chuyên môn, được Lãnh đạo Viện và đồng nghiệp ghi nhận, đánh giá cao về năng lực, phẩm chất của mình.

Trong công tác đào tạo cán bộ trẻ, đồng chí luôn tận tình hướng dẫn những đồng chí chuyên viên, cán bộ làm công tác thống kê trong ngành kiểm sát Bắc Giang; sẵn sàng giải đáp mọi khó khăn, vướng mắc của đồng nghiệp liên quan đến công tác này.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, thận trọng, có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn làm tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Cùng với những nỗ lực cố gắng của bản thân, những năm qua đồng chí Nguyễn Văn Lự đã đạt được nhiều thành tích cao như: liên tục nhiều năm liền đồng chí đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 02 lần được đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân (năm 2010, 2013), nhiều năm liên tục được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Bằng khen. Năm 2013, đồng chí đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Lự xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho lớp cán bộ trẻ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang noi theo và với tấm lòng yêu ngành, yêu nghề đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng góp trong sự nghiệp xây dựng ngành Kiểm sát Bắc Giang ngày càng vững mạnh trong thời gian tới./.

Nguyễn Hải Anh - VPTH

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,819,907
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.15.171.202

    Thư viện ảnh