.

Thứ sáu, 17/05/2024 -17:14 PM

VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề đánh giá chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự

 | 

Thực hiện kế hoạch công tác của ngành Kiểm sát Bắc Giang năm 2021, sáng ngày 16/7/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Chuyên đề đánh giá chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự”.

Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bắc Giang, các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên trung cấp của các Phòng 1, 2, 3, 7, đại diện lãnh đạo Thanh tra, Phòng Tổ chức cán bộ và các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ làm nghiệp vụ của 10 đơn vị cấp huyện, thành phố.

Hình ảnh toàn cảnh tại Hội nghị

Hoạt động xét xử tại phiên tòa là một hoạt động tố tụng quan trọng trong công tác kiểm sát giải quyết án hình sự, trong đó vai trò tranh tụng của Kiểm sát viên là yếu tố quan trọng. Kết quả tranh tụng không chỉ là sự đánh giá hiệu quả hoạt động tố tụng của các giai đoạn điều tra, truy tố, mà đây còn yêu cầu cấp thiết trong việc đảm bảo tính công bằng dân chủ giữa người tham gia tố tụng với vai trò thực hành quyền công tố Nhà nước của Viện Kiểm sát, là căn cứ để xác định sự thật vụ án và là cơ sở để Hội đồng xét xử ra bản án chính xác, khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Tại hội nghị đã đánh giá chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa, đã chỉ ra những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế; những khó khăn, vướng mắc được các đơn vị tham luận nêu ra và được Phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự (Phòng 7) hướng dẫn, giải đáp tại hội nghị. Tại hội nghị cũng nêu ra một số bài học kinh nghiệm từ thực tiễn, từ đó đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng, Viện KSND tỉnh Bắc Giang phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt giải pháp nâng cao năng lực, trình độ cho Kiểm sát viên đã được đưa ra trong hội nghị, điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng để nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử các vụ án hình sự, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ cải cách tư pháp trong tình hình hiện nay./.

Phạm Thành Quý- Phòng 7, Viện KSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,921,607
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.137.174.44

    Thư viện ảnh