.

Chủ nhật, 19/05/2024 -09:34 AM

VKSND tỉnh Bắc Giang kiểm tra toàn diện công tác kiểm sát năm 2020 tại Viện KSND huyện Lạng Giang

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-VKS ngày 14/02/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang về kiểm tra toàn diện công tác kiểm sát năm 2020; ngày 21/10/2020, Đoàn kiểm tra chéo của VKSND tỉnh Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra toàn diện các mặt công tác tại VKSND huyện Lạng Giang. Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang làm Trưởng đoàn.

Toàn cảnh tại buổi Kiểm tra toàn diện công tác năm 2020 tại Viện KSND huyện Lạng Giang

Theo báo cáo của VKSND huyện Lạng Giang, tính đến thời điểm kiểm tra đơn vị đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu công tác theo đúng kế hoạch đề ra, cụ thể như: trong công tác thực hành quyền công tố, giải quyết các vụ án hình sự đơn vị đã ban hành: 03 kiến nghị phòng ngừa; 02 yêu cầu khởi tố vụ án; 01 yêu cầu khởi tố bị can, các kiến nghị yêu cầu của Viện kiểm sát đều được chấp nhận, thực hiện có hiệu quả. Đồng thời VKSND huyện Lạng Giang là đơn vị chủ trì, tổ chức ký quy chế phối hợp giữa 12 cơ quan trên địa bàn huyện trong việc phát hiện, cung cấp, tiếp nhận và giải quyết nguồn tin về tội phạm. Trong công tác giải quyết các vụ việc dân sự, VKSND huyện Lạng Giang đã ban hành 02 kháng nghị; báo cáo VKSND tỉnh Bắc Giang  kháng nghị phúc thẩm đối với 01 bản án hôn nhân gia đình, các kháng nghị của đơn vị đều được cấp phúc thẩm xét xử chấp nhận. Đối với các công tác khác của đơn vị như: Kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sư, thi hành án dân sự; giải quyết khiếu nại tố cáo và kiểm sát giải quyết khiếu nại tố cáo cũng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ… Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại để đơn vị khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao những kết quả đạt được trong các lĩnh vực công tác mà VKSND huyện Lạng Giang đạt được trong thời gian qua; đồng chí Phó Viện trưởng yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND huyện Lạng Giang nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham gia của Đoàn kiểm tra, khắc phục ngay các tồn tại hạn chế, đặc biệt trong các khâu công tác thực hiện chức năng nhiệm vụ ngành, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng, phục vụ có hiệu quả yêu cầu, nhiệm vụ chính trị địa phương./.

Đoàn Ngọc Linh- VKSND huyện Lạng Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,932,528
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.146.37.45

    Thư viện ảnh