.

Thứ năm, 25/04/2024 -08:21 AM

Trao đổi bài viết: "Cơ quan thi hành án dân sự huyện L ra Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án đối với Nguyễn Duy H có đúng không?"

 | 

Sau khi nghiên cứu bài viết trao đổi "Cơ quan thi hành án dân sự huyện L ra Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án đối với Nguyễn Duy H có đúng không?" của tác giả Hoàng Văn Tùng - Viện KSND huyện Lục Nam đăng trên trang điện tử của ngành ngày 27/11/2020, tôi có quan điểm trao đổi như sau:

>>> Cơ quan thi hành án dân sự huyện L ra Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án đối với Nguyễn Duy H có đúng không?

Trong tình huống mà tác giả nêu, sau khi nghiên cứu, đối chiếu với quy định của pháp luật về thi hành án dân sự, việc Cơ quan thi hành dân sự ra"Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án đối với H. Khoản chưa có điều kiện thi hành: Trả lại Nguyễn Duy H 01 giấy phép lái xe ô tô hạng C số 310125008613 do Sở giao thông vận tải tỉnh B cấp ngày 09/01/2017 mang tên Nguyễn Duy H"là không đúng vì:

-  Tại Điều 126 Luật thi hành án dân sự quy định "Trả lại tiền, tài sản tạm giữ cho đương sự:

1. Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định trả lại tiền, tài sản tạm giữ trong trường hợp bản án, quyết định tuyên trả lại tài sản cho đương sự.

          ........

2. Sau khi có quyết định trả lại tiền, tài sản tạm giữ, Chấp hành viên thông báo cho đương sự thời gian, địa điểm nhận lại tiền, tài sản......

3. .....

Đối với giấy tờ liên quan đến tài sản, nhân thân của đương sự thì hết thời hạn 01 năm, kể từ ngày thông báo nếu đương sự không đến nhận, Chấp hành viên làm thủ tục chuyển giao cho cơ quan đã ban hành giấy tờ đó xử lý theo quy định."

Theo quy định nêu trên thì sau khi ra Quyết định Thi hành án, Chi cục thi hành dân sự phải thông báo cho Nguyễn Duy H về thời gian, địa điểm nhận lại giấy phép lái xe, nếu H không có mặt tại địa phương, đang bị truy nã thì tiến hành làm thủ tục niêm yết theo quy định, nếu hết thời hạn 01 năm kể từ ngày niêm yết mà H không đến nhận thì làm thủ tục chuyển giao cho cơ quan đã cấp giấy phép lái xe cho H (là Sở giao thông vận tải tỉnh B) mới đúng quy định./.

Trần Ngọc Nam- Viện KSND thành phố Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,754,483
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.144.212.145

    Thư viện ảnh