.

Thứ bảy, 20/04/2024 -07:41 AM

Chi bộ Viện KSND huyện Lạng Giang lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2020.

 | 

Ngày 15/01/2021, tại Trung tâm hội nghị huyện Lạng Giang, Huyện uỷ Lạng Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ và tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tại hội nghị, chi bộ Viện KSND huyện Lạng Giang vinh dự là một trong 08 chi, đảng bộ được Huyện ủy tặng Giấy khen chi bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2020.

Chi bộ Viện KSND huyện Lạng Giang được Huyện ủy Lạng Giang tặng giấy khen đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2020.

Năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, đồng thời phải thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chi ủy chi bộ Viện KSND huyện Lạng Giang đã quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch công tác của chi bộ, chủ động trong công tác, tích cực tham mưu cho cấp ủy, địa phương, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, hoàn thành tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện đề ra.

Chi bộ đã tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, của Tỉnh uỷ Bắc Giang, Huyện uỷ Lạng Giang theo đúng nội dung và kế hoạch của Huyện uỷ. Thông qua nghiên cứu, quán triệt giúp cho các đồng chí đảng viên nắm bắt kịp thời những nội dung cơ bản trong chỉ thị, nghị quyết, kết luận để tổ chức thực hiện phù hợp với nhiệm vụ được giao.Năm 2020, 100% cán bộ, công chức trong đơn vị đều có Bản cam kết chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ, trật tự nội vụ và tác phong, lề lối làm việc. Việc thực hiện bản cam kết của các cá nhân đều đạt kết quả tốt, đem lại hiệu quả thiết thực. Chi bộ lãnh đạo thực hiện tốt 02 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá đã đăng ký là: (1) Đảm bảo 100% các tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố được đề ra yêu cầu kiểm tra, xác minh, không để tố giác, tin báo tội phạm nào quá hạn; đã ban hành 03 kiến nghị phòng ngừa trong công tác THQCT, KSĐT án hình sự. (2) Đảm bảo 100% các bài phát biểu của Kiểm sát viên tại các phiên toà, phiên họp được đảm bảo, quan điểm của Viện kiểm sát phù hợp với quan điểm của Hội đồng xét xử. Công tác bắt, tạm giữ, tạm giam, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đều đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, hoặc bỏ lọt tội phạm. Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ tiếp tục chỉ đạo thực hiện 05 chuẩn mực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của chi bộ, cụ thể: (1) Lập trường, tư tưởng kiên định, tuyệt đối trung thành với Đảng và Nhân dân; (2) Giải quyết công việc một cách công tâm, chính xác, đúng pháp luật; (3) Khách quan, thận trọng, khiêm tốn trong thực thi nhiệm vụ; (4) Đoàn kết, đổi mới - kỷ cương, trách nhiệm - chất lượng, hiệu quả; (5) Hợp tác cùng tiến bộ, chống chia rẽ, bè phái. Bằng các việc làm cụ thể, mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục đăng ký phần việc để thực hiện tốt việc làm theo gắn với việc thực hiện 05 đức tính của người cán bộ kiểm sát nhân dân mà Bác đã dạy “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Trong công tác kiểm tra, giám sát, đã tiến hành kiểm tra 02 đồng chí và giám sát 02 đồng chí. Việc kiểm tra, giám sát bảo đảm đúng qui trình, kết quả kiểm tra, giám sát cho thấy, mỗi đảng viên đều thực hiện tốt Điều lệ và các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ở địa phương nơi cư trú, không có đảng viên vi phạm.

Với những thành tích nổi bật nêu trên, chi bộ Viện KSND huyện Lạng Giang được Huyện uỷ tặng Giấy khen đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2020. Đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là động lực tạo quyết tâm cho tập thể Chi bộ Viện KSND huyện Lạng Giang phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác trong năm 2021./.

Trần Thị Huệ - VKSND huyện Lạng Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,700,275
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.118.227.69

    Thư viện ảnh