.

Thứ bảy, 20/04/2024 -17:32 PM

Viện KSND huyện Lục Nam phối hợp cùng Ủy ban MTTQ huyện trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam

 | 

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, ngày 02/02/2021 Viện KSND huyện Lục Nam phối hợp cùng Ủy ban MTTQ huyện Lục Nam tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam quý I năm 2021 tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam.

Hình ảnh tại buổi kiểm sát trực tiếp tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam

Trong đợt kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm sát việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam; việc tổ chức thực hiện kiến nghị của Viện KSND huyện Lục Nam trong đợt kiểm sát trước, tình hình chấp hành pháp luật của cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam và các cơ quan có liên quan... Tại buổi làm việc lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam đã báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, các sổ liên quan quản lý, người tạm giữ, tạm giam; trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam và trực tiếp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam về việc chấp hành nội quy, quy định của nhà tạm giữ.

Đoàn kiểm sát nhận thấy về cơ bản Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam đã thực hiện đảm bảo theo quy định; Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam đã cơ bản lập đầy đủ các sổ theo dõi theo quy định tại Thông tư số 20/2016/TT-BCA ngày 08/6/2016 của Bộ Công an, các hồ sơ của người bị tạm giữ, tạm giam đã được sắp xếp gọn gàng, khoa học, dễ theo dõi, việc thực hiện kiến nghị của Viện KSND huyện Lục Nam trong đợt kiểm sát trước đã được Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam nghiêm chỉnh thực hiện. Tuy nhiên, qua đợt kiểm sát Đoàn kiểm sát đã phát hiện một số tồn tại, thiếu sót của Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam như: Một số loại sổ theo dõi còn bị tẩy xóa, việc vào sổ theo dõi việc tạm giữ, tạm giam còn ghi thiếu cột mục …

Với những tồn tại, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã nêu ra, lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam đã tiếp thu, trong thời gian tới đơn vị tạm giữ sẽ nghiêm túc khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã được Đoàn kiểm sát nêu ra.

Nguyễn Thanh Bình- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,702,340
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.224.149.242

    Thư viện ảnh