.

Thứ bảy, 20/04/2024 -15:55 PM

Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Thế kiến nghị Trưởng Công an huyện Yên Thế áp dụng biện pháp phòng ngừa vi phạm pháp luật

 | 

Thông qua công tác kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, VKSND huyện Yên Thế thấy Công an xã Tân Hiệp có vi phạm trong việc xử lý tài sản của đối tượng vi phạm. Để phòng ngừa vi phạm xảy ra tại Công an các xã, thị trấn trong việc thu giữ, bảo quản vật chứng khi tiếp nhận tố giác, tin báo tội phạm. Ngày 28/01/2021, Viện trưởng VKSND huyện Yên Thế đã ban hành kiến nghị số 46/ KN-VKS-YT kiến nghị Trưởng Công an huyện Yên Thế áp dụng một số biện pháp phòng ngừa sau:

- Tiếp tục quán triệt trong Cơ quan CSĐT công an huyện và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Thế thực hiện nghiêm túc Thông tư số 28/TT-BCA ngày 26/3/2020 của Bộ Công an Quy định trình tự, thủ tục tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố của lực lượng Công an nhân dân.

- Chỉ đạo Cơ quan CSĐT công an huyện và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện khi tiếp nhận tố giác, tin báo tội phạm, bắt người phạm tội quả tang hay tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú cần tạm giữ đồ vật, tài sản có liên quan đến hành vi phạm tội (kể cả các đồ vật đó không sử dụng vào mục đích phạm tội) và bảo quản đúng quy định. Trên cơ sở điều tra làm rõ nguồn gốc, chủ sở hữu tài sản, nếu chứng minh là tài sản của người phạm tội thì cần tạm giữ để đảm bảo nghĩa vụ thi hành trong bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả, thực hiện hình phạt bổ sung và nghĩa vụ án phí hình sự, án phí dân sự...

- Có biện pháp chỉ đạo Công an các xã, thị trấn trong việc tạm giữ và bảo quản vật chứng đúng trình tự, thủ tục, tránh mất mát, hư hỏng và được chuyển cho Cơ quan cảnh sát điều tra có thẩm quyền đúng thời hạn.

- Có kế hoạch cải tạo, sửa chữa kho vật chứng tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thế đảm bảo để bảo quản vật chứng. Có biện pháp phối hợp với UBND các xã, thị trấn bố trí phòng tại trụ sở UBND xã để bảo quản vật chứng trong thời gian Công an các xã, thị trấn tiếp nhận ban đầu, chưa kịp chuyển vật chứng đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thế, tránh vi phạm đã nêu trên./.

Ngô Thanh Lâm- VKSND huyện Yên Thế

 

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,702,101
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.17.186.218

    Thư viện ảnh